"เสถียร เศรษฐสิทธิ์"ตัดขาย CBG 2.25% ให้กลุ่มนักลงทุน ถือล่าสุด 32.12%

27 พ.ค. 2563 | 02:50 น.

 

บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBG) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจาก นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ เกี่ยวกับการเข้าทำรายการขายหุ้นสามัญที่ถือครองอยู่ในบริษัทฯ จำนวน 22,500,000 หุ้น (เทียบเท่าประมาณ 2.25% ของทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วของบริษัทฯ) ให้แก่กลุ่มนักลงทุนในประเทศ และ/หรือต่างประเทศเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมเมื่อนับรวมกันแล้วลดลงจาก 34.37% มาอยู่ที่ 32.12%

"เสถียร เศรษฐสิทธิ์"ตัดขาย CBG 2.25% ให้กลุ่มนักลงทุน ถือล่าสุด 32.12%
 

 

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่พิจารณาเข้าทำรายการดังกล่าว เพื่อนำเงินจากการขายส่วนใหญ่ใช้เป็นแหล่งทุนสนับสนุนการประกอบธุรกิจในประเทศจีนผ่านบริษัทร่วมทุน และในขณะเดียวกันก่อให้เกิดผลประโยชน์ในด้านการต่อยอดอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะยาว ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังได้แสดงเจตนารมณ์ว่าจะคงไว้ซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมถึงบทบาท หน้าที่และความรับผิดชอบในฝ่ายจัดการที่ดีของบริษัทฯ ต่อไป

อนึ่ง บริษัทร่วมทุนในประเทศจีนดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน โดยเป็นการร่วมทุนส่วนบุคคลระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และพันธมิตรทางธุรกิจสัญชาติจีน เพื่อประกอบธุรกิจการตลาด ขายและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังและเครื่องดื่มอื่นภายใต้เครื่องหมายการค้าคาราบาวในประเทศจีน และตลาดอื่นที่กำหนดภายใต้เงื่อนไขสำคัญของเอกสารสัญญาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง