ครม.เคาะแล้ว "เยียวยาเกษตรกร" ขรก.-ขรก.บำนาญ หมดสิทธิ์รับเงิน

26 พ.ค. 2563 | 10:48 น.

ครม.มีมติรับทราบผลการพิจารณาของ คกก.กลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ยืนยัน "ข้าราชการ" ไม่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันที่ 26 พ.ค. มีมติรับทราบผลการพิจารณาของ คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 กรณีข้าราชการ ระบุชัด ไม่จ่ายเยียวยาเกษตรกรให้กับข้าราชการ

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.รับทราบเจตนารมณ์ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ครั้งที่ 2/2563 เรื่องโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กรณีข้าราชการ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและเกิดความชัดเชนในทางปฏิบัติ โดยมีรายละเอียด คือ การให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรตามกลุ่มเป้าหมายของโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่มีรายได้หลักมาจากการประกอบอาชีพเกษตรกร และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ 

"ซึ่งกรณีข้าราชการ ข้าราชการประจำและลูกจ้าง รวมถึงข้าราชการบำนาญ ที่ประกอบอาชีพเกษตรกรไม่เข้าข่ายเป็นผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือภายใต้มาตรการดังกล่าว เนื่องจากได้รับค่าตอบแทนและสวัสดิการของภาครัฐอยู่แล้ว” 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com "ตรวจสอบเงินเยียวยาเกษตรกร" โอนอีก 2 ล้านราย ภายใน 28 พ.ค.นี้

www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กเลย ใครบ้างได้เงินเยียวยา ในเดือน พ.ค. นี้

ตรวจสอบสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ หากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จ่ายเงินช่วยเหลือให้กับกลุ่มข้าราชการดังกล่าวแล้ว ขอให้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประสานกับกรมบัญชีกลาง พิจารณาดำเนินการหักเงินจากค่าตอบแทนคืนกระทรวงการคลังต่อไป อย่างไรก็ตามทางกระทรวงเกษตรฯ รายงานว่า ยังไม่มีการโอนเงินให้กลุ่มนี้แต่อย่างใด