พปชร.สั่งผอ.สศค.ส่งข้อมูลพ.ร.ก.1ล้านล้าน รับมืออภิปรายพรุ่งนี้

26 พ.ค. 2563 | 08:55 น.

พปชร.สั่งผอ.สศค.รับมือ ส่งข้อมูลพ.ร.ก. 1ล้านล้าน ก่อนอภิปรายพรุ่งนี้ คลัง เชื่อผ่านฉลุย คุย อุตตม ตั้งใจทำงานเต็มที่ โปร่งใส

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ทางพรรค ได้ประสานมายังกระทรวงการคลัง เพื่อขอให้ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) เข้าไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท กับ สส.ของพรรค เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายในวันประชุมสภาสมัยสามัญ เพื่อพิจารณาการใช้เงินกู้ดังกล่าวในวันที่ 27-31 พ.ค นี้ เพื่อให้สส.ทุกคนสามารถร่วมกันชี้แจงข้อมูลการกู้ดังกล่าวได้ โดยเฉพาะประเด็นเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 400,000 ล้านบาท ที่ถูกโจมตีอยู่ขณะนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่พรรคการเมืองสามารถดำเนินการได้ โดยทุกรัฐบาลก็ขอความร่วมมือให้ข้าราชการในสังกัดให้ข้อมูลในลักษณะนี้ได้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารัฐบาล มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี และพ.ร.ก.ดังกล่าวจะได้รับความเห็นชอบจากสภาได้ 
 

ทั้งนี้ยืนยัน ว่ากระทรวงการคลังโดยเฉพาะนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไม่กังวลกับการอภิปรายดังกล่าวเพราะมีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่เช่นกัน ประกอบกับที่ผ่านมานายอุตตมะได้ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 อย่างเต็มที่มาโดยตลอดทั้งเงินเยียวยา 5,000 บาท และเงินช่วยเหลือเกษตรกร รวมไปถึงการเดินหน้าช่วยเหลือเพิ่มเติมหลังจากนี้ ด้วยการ ลงพื้นที่สัญจรไปสำรวจความต้องการของประชาชน และหาแนวทางในการช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป
"ท่านรัฐมนตรี ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ไม่เคยมีบาดแผลหรือปัญหาความไม่โปร่งใสอะไร ฉะนั้นจึงเชื่อว่าจะชี้แจงเรื่องต่างๆ ได้ และเชื่อว่าการอภิปรายครั้งนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี เพราะฝ่ายค้านก็เข้าใจความจำเป็นในการออกพ.ร.ก.ดังกล่าว เพราะทั่วโลกก็ทำกัน แต่ต่างฝ่ายก็ต้องทำตามหน้าที่ ประชาชนก็จะได้ประโยชน์ในการรับรู้ข้อมูลทั้ง 2 ฝ่าย"นายธนกร กล่าว