เปิดวาระ "การบินไทย" เสนอเปลี่ยนมติครม. ให้ "คลัง" คุมแผนฟื้นฟูกิจการ

25 พ.ค. 2563 | 23:00 น.

“ศักดิ์สยาม” เผย "วิษณุ” เป็นคนกลางเสนอครม.วันนี้ "เปลี่ยนมติครม." ให้กระทรวงการคลัง รับผิดชอบแผนฟื้นฟูการบินไทย แทน กระทรวงคมนาคม

ความคืบหน้าเกี่ยวกับการ ฟื้นฟูกิจการการบินไทย ยังคงมีออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ระบุว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมเป็นคนกลางเสนอวาระ ครม. เพื่อเปลี่ยนมติ ครม. 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้กระทรวงการคลังผู้รับผิดชอบแผนฟื้นฟูการบินไทย แทน กระทรวงคมนาคม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ได้มีการหารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ในแนวทางแก้ไขปัญหา บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ขณะนี้ได้ข้อสรุปในเรื่องของผู้ที่จะนำเสนอวาระต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันที่ 26 พ.ค. เพื่อขอเปลี่ยนมติ ครม.ให้ผู้รับผิดชอบดูแลแผนฟื้นฟูกิจการ การบินไทย จากเดิม มติ ครม. เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ให้กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบแผน ไปเป็นกระทรวงการคลังรับผิดชอบ 

"โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รับที่จะเป็นผู้เสนอวาะนี้ ในครม.เอง ในวันที่ 26พ.ค. เพื่อยุติปัญหาที่กระทรวงคลัง ไม่ยอมเสนอวาระดังกล่าว การทำงานหลังจากนี้ ความชัดเจนมากขึ้น ยืนยันว่ากระทรวงคมนาคมไม่เคยมีปํญหาว่ากระทรวงคลังจะเป็นผู้รับผิดชอบ  หรือ เป็นกระทรวงคมนาคม เพราะทุกคนก็ต่างมีเป้าหมายที่จะแก้ปัญหาวิกฤตในการบินไทยทั้งสิ้น"นายศักดิ์สยามกล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

4บอร์ดใหม่ "การบินไทย" เช็กประวัติ เจ๋งแค่ไหน ใต้ภารกิจฟื้นฟูกิจการ

"การบินไทย" ตั้งบอร์ดใหม่ 4 คน “ปิยสวัสดิ์ “ คัมแบก

“คมนาคม”  ยันไม่มีสิทธิคุม  "การบินไทย”

พิษ "การบินไทย"แบงก์รัฐตั้งสำรองหนี้เผื่อสูญ"หมื่นล้าน"

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเป็นคนเดินออกจากที่ประชุมระหว่างการหารือ ในลักษณะการวอล์คเอาต์ทั้งที่การหารือเรื่อง แผนฟื้นฟูการบินไทย ยังไม่จบนั้น รมว.คมนาคม ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง โดยเมื่อการหารือได้ข้อสรุป เดินทางกลับเนื่องจาก มีภารกิจร่วมประชุมทางไกล กับคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน (กรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา-หนองคาย) (ประชุม JC ครั้ง ที่ 28 ) กับรัฐบาลจีน จึงออกมาจากที่ประชุม