www.ไทยชนะ.com ศบค.ย้ำไม่เคยส่ง SMS ลิงก์ดาวน์โหลด

25 พ.ค. 2563 | 08:55 น.

www.ไทยชนะ.com ศบค.ย้ำไม่เคยส่ง SMS ลิงก์ดาวน์โหลด เตือนอย่าหลงเชื่อเว็บปลอม

www.ไทยชนะ.com ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 11 ล้านคน จึงเกิดเว็บไซต์ปลอมชัยชนะ และ ส่ง SMS ลิงก์ให้ดาวน์โหลด

ต่อเรื่องนี้ ผศ.(พิเศษ) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการด้านการสื่อสาร โทรคมนาคม และสื่อสังคมออนไลน์ ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) กล่าวว่าพร้อมกันนี้ ได้เตือนประชาชนว่า ปัจจุบันมีเวบไซต์ปลอมไทยชนะ ขอให้อย่าหลงเชื่อ โดยเว็บไซต์ไทยชนะของจริง มีชื่อยูอาร์แอล ดังนี้  www.ไทยชนะ .com  และ www.thaichana.com เป็นเว็บไซต์เพื่อใช้ในการควบคุมและป้องกันโรค สามารถเข้าใช้งานผ่านเว็บไซต์ได้ทันที โดยไม่ต้องโหลดแอปใดๆ ทั้งสิ้น   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.ไทยชนะ.com เตือนอย่าเชื่อส่งลิงก์โหลดแอป อาจถูกแฮกข้อมูล

www.ไทยชนะ.com ยอดลงทะเบียนใช้งานพุ่ง 6.3 ล้านคน

ขณะที่ ถ้าเป็นเว็บไซต์ปลอม/หลอกลวง จะให้โหลดผ่านแอปเพื่อขโมยข้อมูลส่วนบุคคล จากข้อมูลที่ตรวจสอบได้ล่าสุด ชื่อเว็บไซต์ปลอม ได้แก่ thaichana.pro,  thai-chana.asia และ thaichana.asia หรือชื่อใกล้เคียง

“สำหรับกรณีที่มี SMS ส่งลิงก์ให้ประชาชนเพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไทยชนะ ทาง ศบค. ขอชี้แจงว่าภาครัฐ ไม่ได้เป็นผู้ส่ง SMS นี้ และเราจะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่กระทำการดังกล่าว” นพ.พลวรรธน์กล่าว

 

ปัจจุบัน ช่องทางการสื่อสารของไทยชนะ ประกอบด้วย เว็บไซต์ www.ไทยชนะ.com และ www.thaichana.com รวมทั้ง ไลน์ทางการ “ไทยชนะ” และโทรสายด่วน  1119 ซึ่งมีไว้สำหรับการติดตามข่าวสารที่ถูกต้อง เที่ยงตรงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 จากรัฐบาล

www.ไทยชนะ.com ศบค.ย้ำไม่เคยส่ง SMS ลิงก์ดาวน์โหลด