ย้ำ "6ปีรัฐบาล” มุ่งหยุดขัดแย้ง สร้างปรองดอง

24 พ.ค. 2563 | 08:36 น.

“โฆษกรัฐบาล” ตอกย้ำ 6 ปี รัฐบาลมุ่งแก้ขัดแย้ง สร้างความปรองดอง อัดฝ่ายค้านไม่ใช่เวลาหวังผลทางการเมือง

 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์

 

วันที่ 24 พ.ค.2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ชี้แจงกรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตลอดระยะเวลา " 6 ปีรัฐบาล"ว่า นายกฯย้ำอยู่เสมอถึงความจำเป็นในการเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อหยุดความขัดแย้ง สร้างความปรองดอง 

 

 ที่ผ่านมานายกฯได้แก้ไขปัญหาที่สะสมมานาน ในทุกด้าน ส่วนที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตีรัฐบาลว่าแก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลวนั้น หากมองภาพรวมของเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะเห็นได้ว่าเกิดการชะลอตัว

 

แต่สำหรับประเทศไทย  ยังได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นประเทศที่ดำเนินการมาตรการได้ดีในการปกป้องการแพร่ระบาด และจากผลสำรวจฯ ประชาชนส่วนใหญ่พอใจผลงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโควิด-19  ส่วนในด้านการลงทุนประเทศไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นธุรกิจ จากทั้งหมด 73 ประเทศ ถือได้ว่าต่างประเทศให้การยอมรับแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลานี้ประเทศต้องการความสามัคคี ก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันทำงานเพื่อประชาชน และประเทศชาติ ขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ใช่เวลาที่ออกมาสร้างความขัดแย้ง หวังผลทางการเมือง