“มาเลย์”กักตัวต่างชาติ 1.6 พันคนคุมโควิด

24 พ.ค. 2563 | 01:24 น.

“มาเลย์”กักตัวต่างชาติ 1.6พันคนคุมโควิด ที่ศูนย์กักตัวชาวต่างชาติ Semenyih ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงกัวลาลัมเปอร์

สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อ 23 พ.ค.63 ว่ามาเลเซียตรวจพบกลุ่มผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 21 ราย ที่ศูนย์กักตัวชาวต่างชาติ Semenyih ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยศูนย์กักตัวดังกล่าวมีชาวต่างชาติถูกกักตัวประมาณ 1,600 คน มีสภาพแออัด ผู้ต้องกักตัวอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น โดยในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมามาเลเซียจับกุมชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายประมาณ 2,000 คน ทั้งนี้ การตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แบบกลุ่มที่ศูนย์กักตัว Semenyih ในครั้งนี้นับเป็นศูนย์กักตัวแห่งที่ 2 ที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

โดยศูนย์กักตัวดังกล่าวมีชาวต่างชาติถูกกักตัวประมาณ 1,600 คน มีสภาพแออัด ผู้ต้องกักตัวอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น โดยในห้วง 1 เดือนที่ผ่านมามาเลเซียจับกุมชาวต่างชาติที่หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายประมาณ 2,000 คน ทั้งนี้ การตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 แบบกลุ่มที่ศูนย์กักตัว Semenyih ในครั้งนี้นับเป็นศูนย์กักตัวแห่งที่ 2 ที่มีการพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้มาเลเซียตรวจพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 60 คน ที่ศูนย์กักตัว Bukit Jalil ซึ่งมีผู้ต้องกักตัวประมาณ 1,400 คน

อย่างไรก็ตาม มาเลเซียระบุว่ายังไม่ทราบแหล่งที่มาของเชื้อที่ระบาดในกลุ่มผู้ต้องกักตัวแม้จะมีการตรวจคัดกรองเชื้อให้กับผู้ต้องกักตัวก่อนนำมาที่ศูนย์ฯ จึงมีความเป็นไปได้ที่ขณะตรวจเชื้ออยู่ระหว่างฟักตัวจึงตรวจไม่พบ