“เราไม่ทิ้งกัน”รฟม.แจกถุงยังชีพแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

23 พ.ค. 2563 | 07:24 น.

“เราไม่ทิ้งกัน จาก รฟม.”   ร่วมกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง จัดกิจกรรม มอบถุงยังชีพให้แก่ชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า

“เราไม่ทิ้งกัน”รฟม.แจกถุงยังชีพแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ในชุมชน ล่าสุดการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตลอดช่วงวิกฤติครั้งนี้

“เราไม่ทิ้งกัน”รฟม.แจกถุงยังชีพแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข รองผู้ว่าการ (วิศวกรรมและก่อสร้าง)  การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในฐานะผู้อำนวยการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ร่วมกับ โครงการรถไฟฟ้าสาย

สีเหลืองฯ จัดกิจกรรม “เราไม่ทิ้งกัน จาก รฟม.” โดยมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ให้แก่ประชาชนในชุมชนท่านผู้หญิง ซอยท่านผู้หญิง ถนนเทพารักษ์ จ. สมุทรปราการ ซึ่งเป็นชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายที่จะมอบถุงยังชีพดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 770 ชุด ให้แก่ทั้ง 4 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนท่านผู้หญิง  ชุมชนดินทอง 3  ชุมชนหมอเสนอ ชุมชนชวาล ตามลำดับ เพื่อ “เราไม่ทิ้งกัน”รฟม.แจกถุงยังชีพแนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 

 

 

 

 

 

 

ขณะวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รฟม. จัดกิจกรรมมอบ “ถุงทันใจ ต้านภัย COVID-19” ให้แก่ชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า  โดยมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ให้แก่ประชาชนในชุมชนฮิดายะห์พัฒนา ซึ่งเป็นชุมชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า จำนวนทั้งสิ้น 215 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในชุมชนจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

สำหรับความคืบหน้า โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองระยะทาง30.4กม.วงเงิน45,797ล้านบาท  ต้องขยาย ระยะเวลาก่อสร้างออกไปอีกเกือบ9เดือนหรือ 265วันเนื่องจาก รฟม.ส่งมอบพื้นที่ล่าช้า ความล่าช้า ส่งผลให้ การเปิดให้บริการต้องเลื่อนออกไปเป็นปีเดือนกรกฎาคม 2565   จากแผนเดิม  ก่อสร้างแล้วเสร็จ  และเปิดให้บริการได้เดือนตุลาคม ปี2564  ทั้งที่มีความคืบหน้าก่อสร้างในปัจุบันไปแล้ว 55% ( ข้อมูลณ วันที่ 31มี.ค.)