ทรัสต์ “AIMCG” จ่ายเงินปันผลไตรมาส 1/63 หน่วยละ 0.20 บาทตามเป้า

23 พ.ค. 2563 | 05:57 น.

ทรัสต์ “เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท” หรือ “AIMCG” โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563 ตามเป้า พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลที่ 0.20 บาทต่อหน่วย

หลังจากการเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมสำเร็จในเดือนพฤศจิกายน 2562 ส่งผลให้ภาพรวมผลการดำเนินงานของ ทรัสต์ “AIMCG” ไตรมาสแรกของปี 2563 เติบโตจากไตรมาสก่อนหน้า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่าย เงินปันผล ให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย หรือประมาณ 0.80 บาทต่อหน่วยต่อปี โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นี้

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ เอไอเอ็มกรุ๊ป ผู้จัดการกองทรัสต์ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกอง ทรัสต์ เอไอเอ็ม คอมเมอร์เชียล โกรท หรือ "AIMCG" เปิดเผยว่า  ผลการดำเนินงานของ ทรัสต์ "AIMCG" ในไตรมาสแรกของปี 2563 มีการรับรู้รายได้ของทรัพย์สินทั้ง 4 โครงการเต็มไตรมาส ทำให้ไตรมาส 1/2563  ทรัสต์ "AIMCG" มีรายได้รวม 98.0 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 57.5 ล้านบาท

ทรัสต์ “AIMCG” จ่ายเงินปันผลไตรมาส 1/63 หน่วยละ 0.20 บาทตามเป้า

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2563 ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย หรือประมาณ 0.80 บาทต่อหน่วยต่อปี โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นี้

ทรัสต์ “AIMCG” จ่ายเงินปันผลไตรมาส 1/63 หน่วยละ 0.20 บาทตามเป้า

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ็มกรุ๊ป กล่าวว่า  ผลประกอบการไตรมาส 1/2563 ของทรัสต์ "AIMCG" ยังเป็นไปตามเป้า ทำให้สามารถจ่ายปันผลได้ตามคาดการณ์ ส่วนผลกระทบจาก สถาการณ์ COVID-19  บริษัทฯ และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ของแต่ละโครงการได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้ให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และแนวทางที่ภาครัฐประกาศและกำหนดอย่างเคร่งครัด

ทรัสต์ “AIMCG” จ่ายเงินปันผลไตรมาส 1/63 หน่วยละ 0.20 บาทตามเป้า

ขณะเดียวกันก็ได้มีการติดต่อประสานงานกับผู้เช่าและใช้ความพยายามอย่างเต็มความสามารถในการบริหารจัดการพื้นที่เช่าภายในโครงการมาโดยตลอด ซึ่งรวมถึงการอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือด้วยการจัดสรรพื้นที่และจัดระเบียบตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยรวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในโครงการ

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ เอไอเอ็มกรุ๊ป เปิดเผยว่า  ณ วันนี้สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยเริ่มคลี่คลายแล้ว โครงการภายใต้การบริหารจัดการของทรัสต์ "AIMCG" สามารถกลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ บริษัทฯ คาดว่าจากนี้ไปลูกค้าจะเริ่มกลับมาใช้บริการในโครงการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ทรัสต์ “AIMCG” จ่ายเงินปันผลไตรมาส 1/63 หน่วยละ 0.20 บาทตามเป้า

ทั้งนี้เนื่องจากจุดเด่นของโครงการที่มีลักษณะเป็นพื้นที่เปิดกว้าง (Open-Air) ขนาดใหญ่ อากาศถ่ายเท สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีแนวโน้มพฤติกรรมภายหลังสถานการณ์ COVID-19 ที่เปลี่ยนไป หรือ New Normal ที่คำนึงถึงอนามัยในสถานที่สาธารณะและการเว้นระยะห่างทางสังคมมากขึ้น

“ทุกโครงการยังมีมาตรการเชิงรุกในการป้องกัน COVID-19 ด้วยการยกระดับและคุมเข้มมาตรการคัดกรองและจัดการความสะอาดในทุกจุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการ”