สมาคมชาวนาฯ ยกนิ้ว "บิ๊กตู่-จุรินทร์” คืนความเป็นธรรมให้ “วิชัย"

22 พ.ค. 2563 | 06:36 น.

“ปราโมทย์” นายกสมาคมชาวนาฯ ยกนิ้วให้ "ประยุทธ์-จุรินทร์" ผู้นำยามวิกฤติ ชมภาวะผู้นำที่เป็นธรรมคืนตำแหน่งให้อธิบดีกรมการค้าภายใน  มั่นใจลุยช่วยเกษตรกร "โครงการประกันรายได้ไปต่อ"

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย  กล่าวว่า จากคำสั่งนายกรัฐมนตรี ให้ข้าราชการกลับไปปฏิบัติราชการ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ตามที่เป็นข่าวนั้น ในฐานะตัวแทนเกษตรกร ขอชื่นชมท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  ที่ได้แสดงภาวะผู้นำในสถานการณ์ วิกฤติ ด้วยความเป็นธรรม โดยเห็นว่าการคืนความเป็นธรรม ให้นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน ซึ่งเป็นผู้บริหารราชการระดับสูงที่มุ่งมั่น อดทน ตั้งใจทำงานนั้นเป็นเรื่องที่น่ายินดี โดยเฉพาะกับเกษตรกรชาวนา ชาวไร่  ชาวสวน เนื่องจากอธิบดีกรมการค้าภายในคนนี้เป็นผู้เคียงบ่าเคียงไหล่นายจุรินทร์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อผลักดันโครงการประกันรายได้เกษตรกรจนสำเร็จในเวลาที่รวดเร็ว  ขณะที่ปี 2563 โครงการนี้รัฐบาลยังเดินหน้าต่อแต่ด้วยสถานการณ์ที่บ้านเมืองมีโรคระบาดโควิด-19 เกษตรกรยังต้องพึ่งพาทั้งผู้นำที่ทุ่มเทและข้าราชการที่ขยันอดทน

สมาคมชาวนาฯ ยกนิ้ว "บิ๊กตู่-จุรินทร์” คืนความเป็นธรรมให้ “วิชัย"

อย่างไรก็ตาม  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในฐานะที่ตนเป็นผู้นำและตัวแทนเกษตรกร  ก็ยอมรับว่าการทำหน้าที่ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ยุคนี้ ทั้งการชดเชย เยียวยาดูแลเอาใจใส่เกษตรกรตามนโยบายของรัฐบาลนั้นล้วนเป็นเรื่องที่เข้าถึง สัมผัสได้ ตรงตัวเกษตรกร ได้รับเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกรในพืชเกษตร 5 ชนิด   และการแก้ไขปัญหาเรื่องราคาข้าวจนยกระดับขึ้นมา  การเร่งรัด การตรวจสอบ ติดตามผลักดันการส่งออกข้าวนั้นก็ทำให้ได้ราคา ดีขึ้นด้วยจึงเป็นการต่อดีต่อคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวนา  อย่างมาก ดังนั้นจึงเห็นว่า ขวัญและกำลังใจของข้าราชการจึงเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการสนับสนุนนโยบายที่ดีต่อเกษตรกร  เพราะข้าราชการเป็นกำลังสำคัญ

สมาคมชาวนาฯ ยกนิ้ว "บิ๊กตู่-จุรินทร์” คืนความเป็นธรรมให้ “วิชัย"

"พวกเราชาวนาและเกษตรกร จึงขอชื่นชมท่านนายกฯประยุทธ์ ท่านจุรินทร์ และทีมงานทุกท่านและขอแสดงความยินดีกับท่านอธิบดีวิชัย โภชนกิจ ด้วยครับและชื่นชมด้วยใจจริงที่ท่านอดทนต่อการพิสูจน์ความจริง  ในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤตแบบนี้เราต้องร่วมมือกันครับ" นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย  กล่าว