การีนา ไม่เอา Cyberbullying เร่งสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ

23 พ.ค. 2563 | 06:05 น.

ในขณะที่คนไทย มีการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น และใช้เวลาอยู่กับโลกโซเชียลมากขึ้น เหตุเพราะการอยู่บ้าน เว้นระยะห่างในช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยมีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนกว่า 51 ล้านคน หรือเป็นอัตราการเข้าถึงโซเชียลมีเดียถึง 74% นับเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

การเข้าถึงโลกโซเชียลมีเดีย เป็นการเปิดโอกาสให้เรื่องของ Cyberbullying หรือการกลั่นแกล้งกันบทโลกออนไลน์ เข้ามาเป็นปัญหาในสังคมได้มากขึ้น “วริทธิ์นันท์ ไตรรัตโนภาส” Associate Director Game Operations บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้นำ Garena Free Fire เกมออนไลน์ของการีนา มาเป็นแกนหลักในการผลักดันให้เกิด “Good Online Citizenship” หรือการเป็นพลเมืองดิจิทัลที่ดี และการสร้างคอมิวนิตีออนไลน์ที่มีคุณภาพ ผ่านโครงการ “Garena Free Fire: Respect Your Game” ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อต้นปี มาต่อยอดอีกครั้ง ผ่านแพลตฟอร์ม https://respect.freefire.in.th/ เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหาการแกล้งกันบนโลกออนไลน์ (Cyberbullying) และมุ่งรณรงค์ให้ผู้คนเข้าใจและเคารพกันและกันมากขึ้น

การีนา ไม่เอา Cyberbullying เร่งสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ

 

การีนา ไม่เอา Cyberbullying เร่งสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ

การีนา ไม่เอา Cyberbullying เร่งสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ

การีนา ไม่เอา Cyberbullying เร่งสร้างสังคมออนไลน์คุณภาพ

การีนา จับมือกับ 4 แรปเปอร์แนวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ Urboy TJ, OG-ANIC, Maiyarap และ Lazylox ทำกิจกรรม Cross Over กับโปรเจ็กต์ ‘Free Fire FACT 4’ เพื่อสื่อสารไปถึงคนรุ่นใหม่ไม่เอา Cyberbullying และยังรณรงค์ร่วมส่งพลังบวกกลับคืนสู่สังคม ผ่านการแปรเปลี่ยนพลังบวกบนโซเชียลมีเดียเป็นเงินบริจาคให้กับมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับเยาวชนผู้ด้อยโอกาส และมูลนิธิกระจกเงาเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ประสบภัย COVID-19 โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ 14-24 พฤษภาคม 2563

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 23 ฉบับที่ 3,576 วันที่ 21 - 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2563