สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ 

21 พ.ค. 2563 | 09:45 น.

ผวจ.สุราษฎร์ธานีเน้นย้ำประชาชนและสถานประกอบการ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก" เตรียมความพร้อมเที่ยวสุราษฎร์ฯสุขใจคัดกรองคิวอาร์โค้ด แต่จะเปิดเดินทางอย่างไรต้องดูให้สอดคล้องกับพื้นที่

  
ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี ชี้ไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่ติดต่อกันมาเดือนกว่าแล้ว แต่ยังต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก"  กิจการที่กลับมาเป็นใหม่ตามการผ่อนปรนมาตรการ ต้องปฎิบัติตามแนวปฎิบัติวิถีใหม่ต่อเนื่องเข้มข้น ส่วนการจะเปิดให้เดินทางท่องเที่ยวยังต้องดูให้เหมาะสมกับพื้นที่

สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ 

 

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิค-19 ถึงแม้ว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี จะไม่มีผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันมาเป็นเวลาเดือนกว่าแล้ว แต่ประชาชนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิค-19 อย่างต่อเนื่องต่อไป  

    

โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง เช่น กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว กลุ่มผู้สูงอายุ ควรหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านโดยไม่จำเป็น    หลีกเลี่ยงการพบปะหรือชุมนุม ทั้งการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และให้ประชาชนอยู่บ้านหรือทำงานที่บ้านเพื่อลดการติดเชื้อ หากออกนอกบ้านต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์      

สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ 

สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ 

ในส่วนสถานประกอบการที่เปิดกิจการตามมาตรการผ่อนปรน เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ฟิตเนส คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม เป็นต้น ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค       โควิด-19 เช่น จัดให้มีการคัดกรองผู้มารับบริการ ทำความสะอาดสถานที่ รวมทั้งพื้นผิวที่สัมผัสบ่อยๆ ทั้งก่อนและหลังให้บริการ มีการกำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน   มีการควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการเพื่อไม่ให้แออัดและมีการจัดบัตรคิว รวมถึงจัดจุดบริการล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ 

 

ขณะที่ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากมีการจัดที่นั่งสำหรับรับประทานอาหาร ขอให้เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะ ที่นั่ง และทางเดินด้วย หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422
    

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับมาตรการด้านการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ในพื้นที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19 เมื่อ 21พ.ค. 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้สัมภาษณ์นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี 
    

ผู้ว่าฯกล่าวว่า  ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร มาตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563  เพื่อควบคุมและป้องกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ก่อนที่จะคลายล็อกดาวน์ หรือผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการ หรือเปิดเมือง โดยในส่วนของการจะเปิดให้เดินทางท่องเที่ยว เพื่อใช้ประกอบการปรับแผนการตลาด และกระตุ้นการเดินทางภายในประเทศ ต้องดูให้สอดคล้องและเหมาะสมในพื้นที่ต่อไป
    

สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังกล่าวเน้นย้ำในเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ ความปลอดภัย และพัฒนาระบบอย่างเสถียร ด้วยกระบวนการเดิมตามศักยภาพของทุกเกาะ  ซึ่งนักท่องเที่ยวอาจจะเสียเวลาล่าช้า เพราะมีกระบวนการคัดกรองอย่างเข้มแข็ง และที่ท่าอากาศยานเป็นต้น ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่สถานีอนามัยอำเภอ ได้มีการคัดกรองคิวอาร์โค้ด เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัย และมีความสุขในการท่องเที่ยวอย่างมั่นใจ 

    

นอกจากนี้ความสมบูรณ์ของธรรมชาติ มีอุทยานที่มีความงดงาม ทางทะเลมีเต่าฟูมฝักไข่ และเน้นสถานที่แปลกใหม่ อาทิ บ้านน้ำราด ถนนโครงการจังหวัดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวของชุมชนเขานาใน  โฮมสเตย์ในบาง และการเตรียมพร้อมทุก ๆ ด้านของเจ้าหน้าที่เป็นต้น

สุราษฎร์"นิวนอร์มอล"คัดกรองคิวอาร์โค้ดทัวริสต์สุขใจ