พรุ่งนี้เช็กเลย! ธ.ก.ส.โอนเงิน "เยียวยาเกษตรกร" อีก 3.4 ล้านราย ใครได้บ้าง

21 พ.ค. 2563 | 06:50 น.

ปลัดกษตรฯ เผยวันพรุ่งนี้  เกษตรกรคลิก www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดตรวจสอบสถานะโอนเงิน 5,000 บาท เยียวยาเกษตรก รอบ2 เพิ่มอีก 3.4 ล้านราย คาดทยอยจ่ายตั้งแต่ 22-25 พ.ค. นี้

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังเดินหน้าป้อน ข้อมูลการขึ้นทะเบียนเกษตรกรให้ ธ.ก.ส. อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ส่งให้ไปแล้ว 3.2 ล้านราย ธ.ก.ส.โอนจายยังเหลือค้างกว่าแสนราย จะทยอยโอนเข้ามาเรื่อยๆ ส่วนใครมีปัญหาอะไร ก็สามารถอุทธรณ์ หรือ ร้องเรียนเบ็ดเสร็จ www.moac.go.th หรือที่ "เกษตรอำเภอ" จะเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด หรือตรวจสอบได้ที่  www.เยียวยาเกษตรกร.com

 

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.63) คาดว่า ธ.ก.ส. จะสามารถโอนจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่มีการปรับปรุงทะเบียนในระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค. ซึ่งมีประมาณ 1.57 ล้านราย ซึ่งอยู่ในบัญชีเกษตรกรกลุ่ม2 คาดว่าจะจ่ายภายในวันที่ 31 พ.ค. ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำลังตรวจสอบไม่ให้ซ้ำซ้อนกับผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือเยียวยาจากมาตรการอื่นของรัฐ ดังนั้นขอให้เกษตรกรรอนิดหนึ่ง นโยบายรัฐบาลย้ำ “ไม่ทิ้งกัน”

พรุ่งนี้เช็กเลย! ธ.ก.ส.โอนเงิน "เยียวยาเกษตรกร" อีก 3.4 ล้านราย ใครได้บ้าง


 

คาดว่า สศค.จะส่งกลับมายังกระทรวงเกษตรฯ วันนี้ (21 พ.ค.) ทันทีที่มาถึงจะส่งให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรชุดนี้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) โดยตามแผนงานที่วางไว้จะจ่ายครบวันที่ 25 พฤษภาคม ดังนั้นเกษตรกรในกลุ่ม 2 สามารถเช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com

พรุ่งนี้เช็กเลย! ธ.ก.ส.โอนเงิน "เยียวยาเกษตรกร" อีก 3.4 ล้านราย ใครได้บ้าง

สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาสามารถอุทธรณ์ได้ที่สำนักงานส่วนภูมิภาค ได้แก่ สำนักงานเกษตรอำเภอ สำนักงานประมงจังหวัด/อำเภอ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด/อำเภอ สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขต/เครือข่าย สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จังหวัด/สาขา เขตระบบบริหารอ้อยและน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายภาค 1-4 และสำนักงานสรรพสามิตจังหวัด ส่วนระบบออนไลน์เข้าใช้บริการที่ www.moac.go.th หรือ www.เยียวยาเกษตรกร.com