เริ่มแล้วที่กาฬสินธุ์ ออกบ้านไม่สวมหน้ากาก"ปรับ2หมื่น"

21 พ.ค. 2563 | 05:06 น.

    ผู้ว่าฯขอร้อง ออกนอกบ้าน สวมหน้ากาก ประกาศจังหวัดกาฬสินธุ์เริ่มใช้บังคับแล้ว ตั้งแต่21 พ.ค.นี้ ฝ่าฝืนเจอโทษปรับ 20,000 บาท 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เพจเฟซบุ๊กสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ เผยแพร่แบนเนอร์ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เรียกร้องชาวกาฬสินธุ์ให้สวมหน้ากากเวลาออกนอกบ้าน โดยระบุว่า 
  

 “ แม้โทษปรับจะสูง แต่เพียงท่านหยิบหน้ากากมาใส่ ท่านก็ไม่มีความผิด “     
    

สืบเนื่องจากการออกตรวจพื้นที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พบว่า ประชาชนบางส่วนยังละเลย หรือตั้งอยู่ในความประมาท โดยไม่สวมหน้ากากเมื่อออกนอกบ้าน ซึ่งมีความเสี่ยงอาจจะติดเชื้อโรค COVID-19 ได้ 
     

เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของการใส่หน้ากาก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค จังหวัดจึงได้ออกประกาศบังคับให้ทุกคนในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์สวมหน้ากาก หากฝ่าฝืนไม่สวมหน้ากากมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท
     

ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือด้วย...
   เริ่มแล้วที่กาฬสินธุ์ ออกบ้านไม่สวมหน้ากาก"ปรับ2หมื่น"    

 เริ่มแล้วที่กาฬสินธุ์ ออกบ้านไม่สวมหน้ากาก"ปรับ2หมื่น"

โดยนายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และผู้กำกับการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาฬสินธุ์ ลงนามในประกาศจังหวัดกาฬสินธุ์ เรื่อง ให้ทุกคนในท้องที่จังหวัดกาฬสินธุ์สวมหน้ากาก (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 มีสาระสำคัญว่า
    

เนื่องจากยังมีประชาชนจำนวนมากยังไม่สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย ซึ่งการไม่สวมหน้ากากนั้นอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แพร่ออกไป
    

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงมีประกาศให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกคนในท้องที่จังหวัดกาฬสินธุ์ สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากเคหสถาน
    

ผู้ฝ่าฝืนมีความผิด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ตั้งแต่ 21 พ.ค.2563 เป็นต้นไป 

 เริ่มแล้วที่กาฬสินธุ์ ออกบ้านไม่สวมหน้ากาก"ปรับ2หมื่น"