เด็กน.ร.เกาหลีใต้ป่วนเปิดเรียนวันแรกพบติดโควิดแห่ปิดอีกรอบ

20 พ.ค. 2563 | 23:56 น.

ตื่นโรงเรียนในเกาหลีใต้เกือบร้อยแห่ง แห่ปิดโรงเรียนอีกรอบอย่างไม่มีกำหนด หลังพบเปิดเรียนวันแรกมีติดเชื้อโควิด-19

 

 

 

ป่วนกันทีเดียวสำหรับโรงเรียนในเกาหลีใต้  หลังหลายพื้นที่เริ่มเปิดเรียนวันแรกวานนี้(20 พ.ค256)  ทำเอาต้องรีบสั่งปิดอีกรอบกันเป็นแถวหลังพบมีเด็กติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์โรงเรียนมัธยม 75 แห่งในเกาหลีใต้ต้องรุดส่งเด็กกลับบ้าน ไม่กี่ชั่วโมงหลังเพิ่งกลับมาเปิดการเรียนการสอนในวันพุธ(20พ.ค.) หลังพบนักเรียน 2 คนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นักเรียนบางส่วนถูกส่งตัวกลับบ้านทันทีที่พวกเขาเพิ่งเดินผ่านประตูรั้วเข้าไปในโรงเรียนเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ หลังจากนักเรียน 2 คนของโรงเรียนระดับมัธยมในเมืองอินชอน มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวกในตอนเช้าวันพุธ(20พ.ค.)

จากการเปิดเผยของกระทรวงศึกษาธิการการเริ่มต้นภาคเรียนฤดูใบไม้ผลิถูกเลื่อนออกมาหลายต่อหลายครั้งนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ในขณะที่เกาหลีใต้กลายเป็นชาติแรกนอกประเทศจีนที่เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหญ่ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จนทำให้ต้องหันไปทำการเรียนการสอนทางออนไลน์

ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า โรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับเด็กทั้ง 2 คนดังกล่าวต้องยกเลิกการเรียนการสอนทันทีเมื่อวันพุธที่ 20 พ.ค. 2563(วานนี้)  ซึ่งเป็นวันแรกที่โรงเรียนกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง ขณะที่โรงเรียนอีก 66 แห่งทั่วเมืองอินชอน ก็ปิดทำการหลังเปิดได้เพียง 2 ชั่วโมงเพื่อป้องกันไว้ก่อน จนกว่าการสืบที่มาของการติดเชื้อครั้งนี้เสร็จสิ้น

 

จากการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่า เด็กทั้ง 2 คนเข้าไปใช้ห้องร้องเพลงคาราโอเกะ ที่ก่อนหน้านั้นมีนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด-19 คนอื่นเข้าไปใช้บริการ และเชื้อว่าคนกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ติดเชื้อที่ไนต์คลับในย่านอิแทวอน ของกรุงโซล ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 196 รายก่อนหน้านี้