"เยียวยาเกษตรกร" คนแห่ทวงสิทธิ์แทน เราไม่ทิ้งกัน-ประกันสังคม เพียบ

20 พ.ค. 2563 | 12:40 น.

สุดดราม่า โพสต์ขอความเห็นใจจาก “เฉลิมชัย” ช่วยกระทุ้งรัฐขอสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร" หลังตรวจสอบสถานะ ไม่ได้รับสิทธิ์ "เราไม่ทิ้งกัน" บางรายเมื่อตรวจสอบสิทธิ์ถูกระบุอยู่ในกลุ่มที่มีสิทธิขึ้นทะเบียนว่างงาน "ประกันสังคม"

 “เยียวยาเกษตรกร” วุ่น ผู้ขอสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม และ “เราไม่ทิ้งกัน” ที่ไม่ได้สิทธิ์แห่ขอรับสิทธิ์ หลังตรวจสอบสถานะพบ “สถานะเกษตรกร” แต่เมื่อตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร กลับพบว่าพบว่า เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม บางรายระบุถ้าขอสละสิทธิ์ประกันสังคมมารับเงิน 5,000 บาท ในสัดส่วนนี้ได้หรือไม่

จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด -19 ทำให้รัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆ หวังบรรเทาทุกข์ให้หลากหลายอาชีพทั้งในรูปแบบต่างๆ โดยเลือกช่วยผู้ที่อ่อนแอที่สุดก่อน เป็นลำดับแรก

ล่าสุดในโพสต์เฟสบุคส์ ของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีการร้องขอในกลุ่มของเกษตรกรที่มีประกันสังคมพ่วงด้วย เพราะตอนนี้ก็เดือดร้อนไม่ต่างจากเกษตรกรคนอื่นๆ หรือถ้ายอมสละสิทธิ์ประกันสังคม แล้วจะได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรเดือนละ 5,000 บาทหรือไม่

บางรายเมื่อลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน”ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com   ระบบแจ้งมีการ “สถานะเกษตรกร” แต่เมื่อยื่นขอรับสิทธิ์เงินเยียวยาเกษตรกร เมื่อตรวจสอบไปที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com ก็ระบุว่าเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม จึงไม่ได้รับการเยียวยาจากมาตรการของรัฐบาลเช่นกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่ง "เยียวยาเกษตรกร" 3 วัน จ่ายแล้ว 1.4 หมื่นล้าน ดึง แกร็บ ช่วยรายย่อย

เช็ก“เยียวยาเกษตรกร” เจ้าของที่ดิน-คนเช่า ใครได้สิทธิ์รับเงิน

"ตรวจสอบสิทธิ์" www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กสถานะ แบบไหนได้เงิน

"เยียวยาเกษตรกร" คนแห่ทวงสิทธิ์แทน เราไม่ทิ้งกัน-ประกันสังคม เพียบ

ขณะที่บางรายโพสต์ว่าไม่เคยไปยื่นทะเบียนว่างงานกับสำนักงานประกันสังคม แต่เมื่อตรวจสอบสถานะเยียวยาเกษตรกร กลับมีข้อความตัวอักษรสีแดงขึ้น ว่า "ไม่ได้รับสิทธิเยียวยา” เนื่องจากอยู่ในกลุ่มที่มีสิทธิขึ้นทะเบียนว่างงาน จากสำนักงานประกันสังคม" 

โดยข้อความอื่นๆ โดยสรุปคืออยากเรียวกร้องขอให้ ทบทวนสิทธิ์เยียวยาเกษตรกรใหม่

"เยียวยาเกษตรกร" คนแห่ทวงสิทธิ์แทน เราไม่ทิ้งกัน-ประกันสังคม เพียบ