นายกฯ พบนายแบงก์ หารือปล่อยกู้ซอฟต์โลน

20 พ.ค. 2563 | 12:14 น.

นายกฯ พบนายแบงก์ หารือภาพรวมเศรษฐกิจ – ปล่อยกู้ซอฟต์โลน หวังช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงแหล่งเงินทุน

เมื่อวันที่ 20พฤษภาคม 2563 นายบัณฑูร  ล่ำซำ  ประธานกิตติคุณ บมจ. ธนาคาร กสิกรไทย  ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ สำนักพหลโยธิน

ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรี  เข้าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจและภาพรวมการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) กับคณะกรรมการสมาคมธนาคารไทบ ซึ่งประกอบด้วย นายปรีดี  ดาวฉาย  ประธานสมาคมธนาคารไทย  นายกอบศักดิ์  ดวงดีเลขาธิการสมาคมฯ นางสาวขัตติยา  อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ธนาคารกิสิกรไทย

 

นายกฯ พบนายแบงก์ หารือปล่อยกู้ซอฟต์โลน

นายชาติศิริ  โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงเทพ นายผยง  ศรีวณิช  กรรมการผู้จัดการใหญ่  บมจ.ธนาคารกรุงไทย   นายอารักษ์  สุธีวงศ์  ผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์  นายปิติ  ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีเอ็มบี นายศักดิ์ชัย   พีชะพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิสโก้ เป็นต้น

 

นายกฯ พบนายแบงก์ หารือปล่อยกู้ซอฟต์โลน

ซึ่งภายหลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ข้อควาบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า วันนี้ ผมเดินทางไปพบกับสมาคมธนาคารไทย ได้รับทราบข้อมูลและรับฟังข้อเสนอต่างๆ จากผู้บริหารระดับสูงของธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสมาชิกของสมาคม ซึ่งเป็นการพูดคุยที่มีประโยชน์มาก ผมขอขอบคุณที่ทุกท่านได้แสดงให้เห็นถึงความห่วงใยที่มีต่อประเทศ และขอบคุณที่ได้แสดงออกถึงความตั้งใจและความพร้อมที่จะสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก และพี่น้องประชาชนคนไทยในช่วงเวลานี้

 

นายกฯ พบนายแบงก์ หารือปล่อยกู้ซอฟต์โลน

ผมขอให้สถาบันของท่านมีความมั่นคง พร้อมช่วยกันดูแลและเดินหน้าประเทศไทยของเราให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ด้วยกันทั้งประเทศ