“ฮอนด้า” ส่ง เตียงแรงดันลบ ถึงรพ.ทั่วประเทศ

20 พ.ค. 2563 | 11:15 น.

หลังจากใช้โรงงานผลิตรถยนต์ "ฮอนด้า" ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และแรงงานส่วนหนึ่งมาทำ "เตียงแรงดันลบ" ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดเริ่มทยอยส่งมอบให้โรงพยาบาลทั่วประเทศแล้ว

 

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย เดินหน้าส่งมอบ เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบ (Negative Pressure Mobile Bed) 100 เตียง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลครบทั้ง 96 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท 

 

“ฮอนด้า” ส่ง เตียงแรงดันลบ ถึงรพ.ทั่วประเทศ “ฮอนด้า” ส่ง เตียงแรงดันลบ ถึงรพ.ทั่วประเทศ

 

นอกจากนี้ ยังผนึกกำลังจากเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ร่วมกระจายสิ่งของช่วยเหลือสังคมไทยท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด-19  ประกอบด้วย เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบ ที่ได้พัฒนาจากแนวคิดของโรงพยาบาลวชิรพยาบาล 100 เตียง

 

ชุดป้องกันเชื้อ PPE 10,000 ชุด หน้ากาก Face Shield 1,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยแบบผ้า 100,000 ชิ้น พร้อมบริการรถพยาบาลกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย 10 คัน และรถจักรยานยนต์พยาบาล (Motorlance) 10 คัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ งบประมาณของกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยที่สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท มาจากเงินสมทบจากการจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ 
ซึ่งลูกค้าผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าล้วนเป็นผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม และยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกองทุนฯ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ