กลุ่ม2 โผล่แล้ว ”เกษตรกร” แชร์สนั่น ได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

20 พ.ค. 2563 | 10:35 น.

โพสต์กันสนั่น หลังตรวจสอบสถานะเกษตรกร พบข้อความแปลก ส่งให้สายข่าวไปตรวจสอบ กรมส่งเสริมการเกษตร ก็พบว่าเป็นเกษตรกรกลุ่มที่2 ปรับปรุงทะเบียน หลังวันที่ 15 พ.ค. ลุ้นต่อได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรกร ยังมีอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมานั้น ได้เห็นเกษตรกรมีทั้งดีใจ เสียใจ ผิดหวัง และรอความหวังต่อไปที่รัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยา ไม่ว่าจะตรวจสอบสถานะออกมาในรูปแบบไหน จะเป็นเกษตรกร หรือไม่ ไม่เป็น ดังนั้นเมื่อมีข้อความอะไรแปลก “ฐานเศรษฐกิจ” จะเป็นสื่อกลางช่วยถามให้ว่าสถานะขั้นตอนนี้ของเกษตรกรอยู่ในขั้นตอนไหน ขอให้ใจเย็น รัฐบาล และทุกหน่วยงาน กำลังเร่งทำงานไม่เว้นวันหยุด เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินเร็วที่สุด

 

ล่าสุด แหล่งข่าวเกษตรกร ได้โพสต์ ในกลุ่มยางพารา ปาล์มน้ำมัน มีการตรวจสอบสถานะเกษตรกร ก็พบว่า ขึ้นข้อความสีเหลืองว่า ไม่พบข้อมูลของท่าน อาจเนื่องด้วย 1.ท่านลงทะเบียนไว้กับหน่วยงานอื่นที่ไม่ใช่กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และกรมประมง

กลุ่ม2 โผล่แล้ว ”เกษตรกร” แชร์สนั่น ได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

2.ท่านลงทะเบียนเกษตรกรในระหว่างวันที่ 1-15 พ.ค. 63 ข้อมูลของท่านจะยังไม่เข้าสู่การพิจารราจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

3. ท่านไม่ได้ลงทะเบียนเกษตรกร

ผู้สื่อข่าวได้โทรไปสอบถามกรมส่งเสริมการเกษตร ว่าข้อความดังกล่าวนี้ หมายความว่าอย่างไร ทางเจ้าหน้าก็ตอบว่า เป็นกลุ่ม 2 ที่ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) กำลังตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรอยู่ว่าซ้ำซ้อนการขึ้นทะเบียนกับกรมอื่นหรือไม่  ซึ่งตามมติ ครม.จะต้องได้รับเพียง 1 สิทธิ์เท่านั้น เมื่อไม่ซ้ำซ้อนก็จะส่งรายชื่อทะเบียนเกษตรกรนั้น ส่งไปให้ ธ.ก.ส.จ่ายเงิน 5,000 บาทต่อไป เป็นระยะเวลา 3 งวด

ข้อมูลอ้างอิง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลุ่ม2