ทินเดอร์ ปล่อยฟีเจอร์ เซลฟียืนยันตัวตน ลดปัญหา “หน้าไม่ตรงปก”

19 พ.ค. 2563 | 07:37 น.

ทินเดอร์ ปล่อยฟีเจอร์ เซลฟียืนยันตัวตน ยกระดับความปลอดภัยให้แก่สมาชิกในเมืองไทย

      นายเอลี่ ไซด์แมน (Elie Seidman) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทินเดอร์ จำกัด (Tinder) กล่าวว่า ทินเดอร์ ได้มีการปล่อยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Photo Verification ให้สมาชิกในไทยสามารถถ่ายรูปเซลฟีเพื่อยืนยันตัวตนก่อนใช้งานเพื่อความปลอดภัย โดยฟีเจอร์นี้ได้ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำมาช่วยในการเปรียบเทียบระหว่างรูปถ่ายเซลฟีแบบเรียลไทม์กับรูปที่เราอัพโหลดในโปรไฟล์เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้งาน ถือเป็นอีกก้าวในการยกระดับความปลอดภัยให้แก่สมาชิกของ ทินเดอร์

“ ทินเดอร์ ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกในการเป็นตัวช่วยให้พวกเขาได้พบปะผู้คนใหม่ๆ เราจึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาฟีเจอร์ที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ความปลอดภัยของสมาชิก ทินเดอร์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะนำเสนอฟีเจอร์ Photo Verification ที่เป็นเสมือนอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาความปลอดภัยของ ทินเดอร์ ”  

      ทินเดอร์ ปล่อยฟีเจอร์ เซลฟียืนยันตัวตน ลดปัญหา “หน้าไม่ตรงปก”

     ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนง่ายๆ ในการใช้งานฟีเจอร์ Photo Verification ของ ทินเดอร์ ได้แก่
1. เปิดแอพ ทินเดอร์ และแตะหน้าโปรไฟล์
2. แตะเครื่องหมายถูกสีเทาถัดจากชื่อและอายุ
3. เลือก ‘ยืนยันโปรไฟล์’
4. ถ่ายรูปเซลฟีตามท่าตัวอย่าง
5. หากมั่นใจว่ารูปเซลฟีของคุณตรงกับท่าที่กำหนด แตะ ‘ส่งเข้ารับการตรวจสอบ’ 
6. ทำตามขั้นตอนข้อ 4 และ 5 อีกครั้ง หลังจากนั้นรอผลการยืนยันโปรไฟล์
ฟีเจอร์ Photo Verification ของ ทินเดอร์ ทำให้สมาชิกมั่นใจได้ว่าคนที่คุณแมตช์ด้วยมีตัวตนอยู่จริง ด้วยการยืนยันตัวเองผ่านการถ่ายภาพเซลฟีแบบเรียลไทม์ เทียบกับภาพโปรไฟล์จริงๆ ของสมาชิก ทินเดอร์ โดยใช้เทคโนโลยี AI ในการวิเคราะห์ โปรไฟล์ที่ได้รับการยืนยันว่าผ่าน จะมีเครื่องหมายถูกสีฟ้าด้านหลังชื่อและอายุ