ฟุตบอล“พรีเมียร์ลีก"อังกฤษอนุญาตทีมซ้อม แต่ห้ามปะทะ

19 พ.ค. 2563 | 05:24 น.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษไฟเขียวให้ทุกทีมกลับมาซ้อม แต่ยังเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 เว้นระยะห่างและห้ามการเข้าปะทะกัน วางแผนแข่งจริงเดือนมิถุนายนนี้

แม้ลีกฟุตบอลหลายประเทศในยุโรป จะประกาศยกเลิกการแข่งขันในฤดูกาลนี้ ทั้ง ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ สก๊อตแลนด์ แต่ 4 ลีกดังที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ ยังมีความพยายามให้กลับมาเริ่มใหม่ ทั้ง อังกฤษ สเปน เยอรมนี และอิตาลี โดยบุนเดสลีกาของเยอรมนี เริ่มกลับมาฟาดแข้งแล้ว เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด "พรีเมียร์ลีก" อังกฤษมีความเคลื่อนไหวเช่นกัน

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์​ว่า หลังการประชุมเมื่อวันจันทร์​ที่ผ่านมา ทาง พรีเมียร์ ลีกได้อนุญาตให้ทุกทีมกลับมาซ้อมได้

เนื้อหาในแถลงการณ์​เปิดเผยว่าบรรดาผู้ถือหุ้นของ พรีเมียร์ ลีก ได้ลงคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ในการกลับมาลงซ้อมแบบกลุ่มเล็กๆ ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ค. (วันอังคาร ตามเวลาอังกฤษ) ซึ่งถือเป็นก้าวแรกในการกลับมาของศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อเห็นว่ามีความปลอดภัย

ภาพจากแฟนเพจ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ต

ขั้นตอนแรกของมาตรการในการกลับมาลงซ้อมคือให้ทีมสามารถฝึกซ้อมโดยต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งการสัมผัสหรือการปะทะกันในการซ้อมยังคงไม่ได้รับอนุญาต

นี่คือข้อตกลงแรกในการหารือกับบรรดานักเตะ ผู้จัดการทีม แพทย์ประจำสโมสรของเวที "พรีเมียร์ลีก" ผู้เชี่ยวชาญอิสระ และทางรัฐบาล

มีข้อกำหนดที่เคร่งครัดในการทำตามมาตรการทางการแพทย์โดยยึดหลักมาตรฐานระดับสูงที่สุดเพื่อให้มีความมั่นใจว่าทุกๆ คนจะกลับมาลงซ้อมในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สุขภาพและสวัสดิภาพของทุกๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในศึก พรีเมียร์ ลีก เป็นเรื่องที่ต้องมาก่อน และต้องมีความปลอดภัยในการกลับมาลงซ้อมแบบเป็นขั้นเป็นตอน

ทั้งนี้ "ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก" อังกฤษ วางแผนให้ฤดูกาล 2019-2020 กลับมาแข่งในช่วงเดือนมิถุนายนนี้  โดย “ลิเวอร์พูล” ใกล้คว้าแชมป์ลีกสูงสุดในรอบ 30 ปี เนื่องจากมีแต้มทิ้งห่างอันดับสอง “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ถึง 25 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีก 9,10 นัด(แล้วแต่ทีม)