“พาณิชย์” โยนถาม นายกฯ เข้าร่วม CPTPP หรือไม่

19 พ.ค. 2563 | 03:41 น.

“พาณิชย์” โยนถาม “นายกฯ” เข้าร่วม CPTPP หรือไม่ “จุรินทร์” มึน คนปล่อยข่าว หวังผลอะไร

19 พฤษภาคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ในที่ประชุม ครม.วันเดียวกันนี้กระทรวงพาณิชย์ไม่ได้เสนอการเข้าเป็น สมาชิกความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจภาคฟื้นแปซิฟิก ( CPTPP) ยืนยันว่ายังไม่มีการเสนอ เรื่องนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอเข้าสู่การพิจารณา

เมื่อถามว่าคิดว่าการปล่อยข่าวช่วงนี้มีการหวังผลทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่สามารถตอบได้ คงต้องถามคนปล่อยข่าว เมื่อถามว่าจำเป็นต้องหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อีกครั้งหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีซึ่งจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่าไม่ได้มีการเสนอเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.)

เมื่อถามว่าส่วนตัวคิดว่ายังพอมีเวลาหรือไม่ เพราะดูเหมือนขณะนี้ใกล้เวลาที่ต้องตัดสินใจแล้ว. นายจุรินทร์ กล่าวว่า ย้ำอีกครั้งว่ากระทรวงพาณิชย์ไม่ได้เสนอเรื่องดังกล่าวและยังไม่ทราบว่าส่วนอื่นจะเป็นอย่างไรคงต้องเรียนถามนายกรัฐมนตรี เมื่อถามย้ำว่า จุดยืนของกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีคือไม่เห็นด้วยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เรียนไปแล้วตอนที่ถอนเรื่องออกไปว่าอยากเห็นสังคมได้มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันเสียก่อนหรืออย่างน้อยต้องฟังความเห็นซึ่งกันและกันให้ครบถ้วนเสียก่อน