อยุธยาเปลี่ยนสี”เหลืองเป็นเขียว”ไร้ติดเชื้อ28วันต่อเนื่อง

18 พ.ค. 2563 | 10:02 น.

พระนครศรีอยุธยาไร้คนติดเชื้อต่อเนื่อง 28 วัน ปรับจากสีเหลืองเป็นเขียว ศบค.อยุธยา แจ้งสถานประกอบการค้าปรับแนวปฎิบัติที่ยังไม่เข้าเกณฑ์สุขอนามัยเพิ่มหลังการตรวจเยี่ยม   ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานศูนย์บริหารสถานการณ์แก้ไขการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 (ศบค.อยุธยา) เรียกประชุมคณะกรรมการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มียอดส่งตรวจหาเชื้อสะสม 294 ราย ติดเชื้อ 8 ราย เสียชีวิต 1 ราย ซึ่งวันนี้ครบ 28 วัน ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดฯ ได้ปรับจากกลุ่มสีเหลืองเป็นสีเขียว ด้านการฝ่าฝืน พ.ร.ก..ฉุกเฉิน มีผู้ฝ่าฝืน และส่งดำเนินคดีทั้ง 4 ราย

อยุธยาเปลี่ยนสี”เหลืองเป็นเขียว”ไร้ติดเชื้อ28วันต่อเนื่อง

การประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคในวันนี้ เพื่อประเมินการดำเนินงานของกิจการต่าง ๆ ตามมาตรการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 2 เพื่อนำข้อมูลการประเมินส่งให้กับ ศบค. เพื่อประเมินผลระดับจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานกระตุ้นการปฏิบัติของประชาชน ให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามข้อกำหนดของกรมควบคุมโรคอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19

นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า หลังจากที่ ศบค.ได้ออกมาตรการผ่อนปรนการเปิดทำการของกิจการต่าง ๆ ในระยะที่ 2 โดยให้ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์สโตร์ สามารถเปิดกิจการได้ หลังจากลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจการแล้ว ได้พบข้อบกพร่องและจุดที่ต้องแก้ไข ได้มอบหมายให้ปลัดจังหวัดฯ หารือกับนายอำเภอต่าง ๆ และได้แจ้งกับสถานประกอบการได้ปรับเปลี่ยนแนวการปฏิบัติ เพื่อป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเน้นย้ำให้ทำความเข้าใจกับประชาชนและผู้ประกอบการ เพื่อป้องกันการแออัดของผู้มาใช้บริการ พร้อมให้จัดลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่น "ไทยชนะ" ทั้งขาเข้าและขาออกด้วย

อยุธยาเปลี่ยนสี”เหลืองเป็นเขียว”ไร้ติดเชื้อ28วันต่อเนื่อง