ฝรั่งเศสเร่งนำเข้าหน้ากากจากเวียดนาม รับสถานศึกษา-คนกลับมาทำงาน

18 พ.ค. 2563 | 08:00 น.

ฝรั่งเศสเร่งนำเข้าหน้ากาอนามัยจากเวียดนามหลายร้อยล้านชิ้นรับสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการกลับมาปฏิบัติหน้าที่เต็มรูปแบบ คาดใช้มากถึง 250 ล้านชิ้นต่อเดือน

 Viet Nam News รายงานว่า ฝรั่งเศสประกาศจะนำเข้าหน้ากากผ้ายับยั้งแบคทีเรียหลายร้อยล้านชุดจากเวียดนาม โดยขนส่งผ่านทางอากาศ ซึ่งจะมีเที่ยวบิน 50 เที่ยว บินตรงจากเวียดนามไปยังสนามบินนานาชาติ Roissy-Charles de Gaulle ในกรุงปารีส เพื่อขนส่งหน้ากากผ้าจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

  ฝรั่งเศสเร่งนำเข้าหน้ากากจากเวียดนาม รับสถานศึกษา-คนกลับมาทำงาน

หนังสือพิมพ์Tuổi trẻ (Youth) เผยว่า Patrick Martin ประธานสมาคมนายจ้างแห่งฝรั่งเศส กล่าวว่า ธุรกิจฝรั่งเศสเร่งซื้อหน้ากากอนามัยในราคาที่สูง พวกเขาจะต้องเตรียมหน้ากากก่อนที่ประชาชนจะกลับมาทำงานภายใต้มาตรการผ่อนคลายของประเทศที่ประกาศใหม่ซึ่งคาดการณ์ว่าฝรั่งเศสจะต้องการใช้หน้ากาก 250 ล้านชิ้นต่อเดือน ในขณะที่ประเทศสามารถผลิตหน้ากากได้ 40 ล้านชิ้นต่อเดือนเท่านั้น พวกเขาจึงต้องนำเข้าหน้ากากเพื่อตอบสนองความต้องการ

 

RTL Radio กล่าวว่า หน้ากากที่ผลิตในเวียดนามจะส่งมอบให้กับนักเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และข้าราชการรวมถึงจำหน่ายที่ร้านขายยา

บริษัท Bolloré ผู้ให้บริการโลจิสติกส์จะเป็นผู้รับผิดชอบในการขนส่งหน้ากากมายังฝรั่งเศสคาดการณ์ว่าจะจัด เที่ยวบินสองเที่ยวต่อวันเพื่อขนส่งหน้ากาก