สงขลายังล็อกพื้นที่เปิดห้างหาดใหญ่ลูกค้าบางตา

17 พ.ค. 2563 | 11:54 น.

เปิดห้างฯวันแรกหาดใหญ่ลูกค้ายังบางตา  มีเฉพาะกลุ่มลูกค้าท้องถิ่น เหตุจังหวัดยังล็อกดาวน์การเดินทางข้ามเขตพื้นที่ ขณะประชาชนส่วนใหญ่ยังกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19  พบการสั่งซื้อออนไลน์เพิ่ม  แผนกซุปเปอร์มาเก็ตคึกคักมากขึ้น

นางนฤมล อมรรัตน์วิทยา กรรมการผู้จัดการบริษัท โอเดียน เซาท์เทิร์น เซ็นเตอร์ จำกัด เจ้าของห้างโอเดียนแฟชั่นมอลล์ เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว”ว่า การเปิดห้างวันแรกในรอบ 2 เดือนวันนี้ ผู้เข้ามาใช้บริการยังค่อนข้างน้อยอยู่   ซึ่งมีปัจจัยคือ 1.ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่กล้าออกจากบ้าน เนื่องจากยังมีความกังวล  2.จังหวัดสงขลายังล็อกดาวน์การเข้าออกข้ามเขตพื้นที่  ทำให้กำลังซื้อที่มีอยู่เป็นลูกค้าในท้องถิ่นเท่านั้น ยังไม่มีลูกค้าจากต่างถิ่น 

 

สงขลายังล็อกพื้นที่เปิดห้างหาดใหญ่ลูกค้าบางตา

 

 “ลูกค้ารายแรกที่มีเข้ามาหลังจากเปิดห้าง ก็คือลูกค้าที่สั่งซื้อกางเกงยีนส์ทางออนไลน์ ซึ่งทางห้างมีการปรับเข้าสู่การขายออนไลน์มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการซื้อออนไลน์เพิ่มขึ้น”

         

 

สำหรับลูกค้าที่เข้ามาในวันนี้เท่าที่พูดคุยด้วย ส่วนใหญ่จะเป็นการมาโดยมีเป้าหมายในการซื้อสินค้าจำเป็น เช่น แป้งหมด เครื่องสำอางหมด ครีมกันแดด  กำลังจะเปลี่ยนชุดชั้นใน เป็นต้น

            

สงขลายังล็อกพื้นที่เปิดห้างหาดใหญ่ลูกค้าบางตา

 

นางนฤมล  กล่าวว่า การเปิดห้างวันแรกในวันนี้ แม้ว่าตัวเลขยอดขาย หรือลูกค้าที่เข้ามายังมีอยู่น้อย ก็ยังมีมุมบวก นั่นคือ ทำให้ห้างกลับมาชีวิตชีวา มีการเคลื่อนไหวของธุรกิจ ที่รอวันให้สถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลายลง ยกตัวอย่างก่อนหน้านี้ ที่ห้างเปิดเฉพาะแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตเท่านั้น เวลาลูกค้าเข้ามาก็รู้สึกว่าเงียบ เพราะเปิดเฉพาะแผนกซูเปอร์มาร์เก็ต บรรยากาศมืด ๆ มัว ๆ

             

แต่พอเปิดวันนี้ห้างเปิด ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตคึกคักกว่าที่ผ่านมา เพราะบรรยากาศอบอุ่น ดูคึกคักก็มีส่วนทำให้ลูกค้าแผนกนี้วันนี้เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบในวันนี้ทางห้าง ก็จะจัดโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้า ต้อนรับการกลับมาเปิดวันแรก ด้วยการลดราคาสินค้าแผนกเสื้อผ้าหลากหลายยี่ห้อสูงสุดถึง 50%

 

สงขลายังล็อกพื้นที่เปิดห้างหาดใหญ่ลูกค้าบางตา