โคราชชิงสนั่น”ผู้นำห้าง”ยุคโควิด

17 พ.ค. 2563 | 07:14 น.

เพื่อ ผู้ว่าฯโคราชตรวจเปิดห้างฯ วันแรก ประชาชนทยอยใช้บริการ เดอะมอลล์ ชู TMG TOUCHLESS SOCIETY เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ขณะที่เซ็นทรัลฯงัด 3 กลยุทธ์ ตอบโจทย์new normal ด้าน"คลังพลาซ่า"รอเสนอแผนที่ชัดเจนก่อน

วันที่ 17พ.ค.2563  นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยในการเปิดให้บริการของห้างสรรพสินค้า ตามมาตรการผ่อนปรนระยะที่2 โดยได้เดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ศูนย์การค้าเทอมินอล21โคราช และเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา โดยทั้ง 3 ห้างขนาดใหญ่ได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีในการให้บริการ เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ หรือnew normal

 

โคราชชิงสนั่น”ผู้นำห้าง”ยุคโควิด

 

นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ นครราชสีมา  เปิดเผยว่า เดอะมอลล์โคราช มีการเตรียมความพร้อมแบบรัดกุมและรอบด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและภาครัฐว่าห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช มีความสะอาดและปลอดภัยด้วยมาตรการความปลอดภัย และสุขอนามัยเชิงรุกขั้นสูงสุด แบบครอบคลุมทุกมิติ ซึ่งประกอบด้วย 5 มาตรการหลัก 34 มาตรการย่อย สำหรับลูกค้า และ 6 มาตรการเสริม 66 มาตรการย่อย สำหรับ 5 กลุ่มธุรกิจ รวม 100 มาตรการ โดยกลยุทธ์หลักคือ มาตรการสร้าง TMG TOUCHLESS SOCIETY หรือสังคมไร้สัมผัส ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ของ TOUCHLESS RETAIL พร้อมดูแลความปลอดภัย ให้ลูกค้าได้มั่นใจ ไร้การสัมผัสตลอดการช้อปปิ้ง ด้วยมาตรการที่เข้มข้นตั้งแต่เข้าศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เช่น

 

TOUCHLESS FACILITIES หรือ บริการไร้การสัมผัส อาทิ TOUCHLESS PARKING การสแกนเพื่อจอดรถผ่านแอปพลิเคชันแบบไม่ต้องรับบัตร  WORRY-FREE WAITING AREA ในห้างสรรพสินค้า บริการกดลิฟต์ทุกตัวให้กับลูกค้าโดยลูกค้าไม่ต้องสัมผัสลิฟต์เอง จัดพนักงานบริการเปิด – ปิดประตูศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ฯลฯ  บริการช้อปปิ้งแบบไร้เงินสด หรือ TOUCHLESS PAYMENT เป็นระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส ใช้เทคโนโลยีแบบไร้สายในพิกัดสั้น เพื่อทำการชำระเงินอย่างปลอดภัย ผ่านหลายช่องทางอิเล็กทรอนิกส์

 

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับมาตรการคัดกรองเข้มงวด (INTENSIVE SCREENING) โดยการลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ลูกค้าทุกคนจะมีการ (CHECK IN-OUT) เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัยทุกคนที่จะเข้าห้างฯและศูนย์ฯ ต้องลงทะเบียนและให้ข้อมูลส่วนตัว ซึ่งเปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่สำคัญในการคัดกรองในเบื้องต้น และสามารถติดตามได้ในกรณีที่มีความจำเป็น โดยลูกค้าผู้ลงทะเบียนมีทางเลือก 2 ช่องทาง ได้แก่

 

1. ผ่าน QR CODE หรือ LINE @ไทยชนะ สามารถสแกน QR CODE และลงทะเบียนผ่านระบบได้ทันที

2. ลงทะเบียน ยื่นบัตรประชาชน พร้อมให้ข้อมูลที่จำเป็นกับเจ้าหน้าที่ อาทิ ชื่อและเบอร์ติดต่อ หรือที่พักใน PASSPORT ในกรณีที่เป็นชาวต่างชาติ

 

นอกจากนี้เดอะมอลล์โคราชยังให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยด้านอื่น ๆ ด้วย เช่นมาตรการลดความแออัด มาตรการลดความเสี่ยง มาตรการสุขอนามัยเชิงรุก (HYGIENIC CLEANING) มาตรการเฝ้าระวังติดตาม (COMPREHENSIVE INFORMATION TRACKING)

 

ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่า เดอะมอลล์โคราชให้บริการด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด มีความสะอาด ปลอดภัย มั่นใจได้ในทุกตารางเมตร และจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้บริการด้วยหัวใจและมาตรฐานความปลอดภัยครอบคลุมทุกมิติ

โคราชชิงสนั่น”ผู้นำห้าง”ยุคโควิด

 

ด้านนายเสฏฐวุฒิ  ทัตสุระ  ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา  กล่าวว่า  เซ็นทรัลพัฒนาเรามีส่วนสร้างงาน สร้างเมือง สร้างประเทศมาโดยตลอด ในวันนี้ที่ธุรกิจและชีวิตคนไทยกลับมาเดินหน้าต่ออย่างระมัดระวัง เราต้องการช่วยขับเคลื่อนและช่วยเหลือให้ฝ่าฝันอยู่รอดไปด้วยกันทั้งระบบ จึงได้ดำเนินแผนงานฟื้นฟูประเทศ ‘Reunite Thailand Together’ พลังไทยช่วยไทย ด้วย 3 กลยุทธ์หลักที่เน้นกระตุ้น Localised Economy ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ ด้วยบทบาทใหม่ที่ต่อไปนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ จะเป็น ‘Center of New Normal Life’ ศูนย์กลางการใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกันกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป สำหรับเซ็นทรัลพลาซ่า สาขานครราชสีมา ก็เช่นเดียวกัน  เราได้ใช้กลยุทธ์ในการดำเนินการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้มาใช้บริการ ดังนี้

 

กลยุทธ์ที่ 1 – Reassure Confidence: เสริมสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตของประชาชน เน้นย้ำบทบาทของศูนย์การค้าที่ไม่เพียงดูแลลูกค้าแค่ภายในศูนย์ฯ เท่านั้น แต่ดูแลตลอดเวลาด้วยมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยและการมีวินัยในสังคม ศูนย์การค้าจึงเป็นมากกว่า Service Provider แต่เป็น Health & Safety Provider ด้วย โดยมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดทั้งในส่วนของศูนย์ฯ เอง กับ Touchless Lift ลิฟต์ไร้สัมผัสที่เริ่มนำร่องไปแล้วที่เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสวิลล์ เครื่อง UV-C เช็ดบันไดเลื่อน  ตู้ UV-C ทำความสะอาดถุงสินค้า ร่วมด้วยพันธมิตรต่าง ๆ เช่น หุ่นยนต์วัดอุณหภูมิจาก AIS  หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสี UV-C ของ Central Food Hall & Tops  Uniqlo มีเครื่อง UV-C ทำความสะอาดเสื้อผ้าหลังลองสินค้า และ Sephora มีบริการ Find my shade ทดลองเครื่องสำอาง เป็นต้น

 

กลยุทธ์ที่ 2 – Reopen Business: ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกัน รักษาความเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจ ทั้งการไม่เลิกจ้างพนักงาน CPN และเดินหน้าลงทุนระยะยาวอย่างต่อเนื่องด้วยงบลงทุนกว่า 15,000-20,000 ล้านบาทต่อปี รวมถึงดูแลคู่ค้าร้านค้าให้สามารถฟื้นตัวและพร้อมที่จะกลับมามีรายได้ โดยมีการดูแลเรื่องค่าเช่าต่อเนื่องไปอีก 3-6 เดือน เพื่อช่วยให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งโดยเร็ว นอกจากนี้ ยังวางแผนเสริมความแข็งแกร่งของ Omnichannel เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ใน Retail Ecosystem เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน โดยประสานจุดแข็งของ Physical & Online Platform ที่เริ่มเปิดตัวไปแล้วกับบริการ New Normal Lifestyle ได้แก่ One Call x One Click โทร. 02-021-9999 และ LINE: @CentralLife, บริการ Drive Thru, บริการ Central Eats ร่วมกับ Grab Food, บริการ Food Delivery & Food Pick Up Counter และบริการล่าสุด CentralLife: Chat & Shop เหมือนช้อปด้วยตัวเองจากเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัล วิลเลจ ทั้งหมดนี้เรามีแผนพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยจุดแข็งที่เรามีคือฐานข้อมูลจาก The 1 ที่เรามีมานานและขยายฐานลูกค้ามาตลอด ทำให้เราเข้าใจลูกค้าและสามารถที่จะ Design Journey ได้อย่างตอบโจทย์

 

กลยุทธ์ที่ 3 – Rebuild Economy: สร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทย ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ สนับสนุนคนไทยอุดหนุนคนไทย ผลักดันและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยตั้งเป้าเปิดพื้นที่ฟรีให้เกษตรกรและเอสเอ็มอีรายย่อยทั่วประเทศ รวมกว่า 40,000 ตร.ม. ต่อเนื่อง 3-6 เดือน ยกตัวอย่างที่เราทำไปก่อนหน้านี้และได้รับผลตอบรับดีกับ ‘ตลาดผลไม้รวมใจ’ ที่ช่วยเกษตรกรผลไม้ส่งออกให้มีช่องทางกระจายสินค้า และต่อจากนี้ยังวางแผนสนับสนุนร้านค้าจัด Clearance Sales เพื่อช่วยเหลือทั้งร้านค้าและลูกค้า ได้เลือกซื้อสินค้าจำเป็นในราคาถูก รวมถึงการตรึงราคาสินค้าและลดราคาอาหารในศูนย์อาหารของเรา เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนอีกด้วย

 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา เปิดให้บริการวันนี้ เป็นวันแรก ได้นับการตอบรับที่ดีโดยจะเปิดให้บริกาวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง รณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบ New Normal ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” หรือ LINE @centralLife หรือแอพพลิเคชั่น The 1 โดยแนะนำให้ลูกค้าใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงภายในศูนย์การค้า

 

ขณะที่เทอมินอล21 โคราช ดำเนินมาตรการลักษณะเดียวกันกับทั้ง2ห้างฯ ส่วนห้างสรรพสินค้าคลังพลาซ่า ทั้ง2สาขา คือ สาขาอัษฏางค์  และสาขาจอมสุรางค์ยาตร์ ทางจังหวัดยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ จนกว่าจะมีการนำเสนอแผนการบริหารจัดการในการจัดระเบียบการให้บริการของทางห้างฯ  ในการป้องกันการระบาดของโควิด-19 ตามมาตรฐานที่ทางรัฐกำหนด

 

โคราชชิงสนั่น”ผู้นำห้าง”ยุคโควิด