เซ็นทรัลลดค่าเช่า 3 - 6 เดือน

17 พ.ค. 2563 | 04:47 น.

เซ็นทรัลประกาศลดค่าเช่า 3 - 6 เดือนหวังช่วยคู่ค้า พร้อมตรึงราคาสินค้าในศูนย์ช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 17 พ.ค. 2563  ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า บทบาทใหม่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลจะเป็น ‘Center of New Normal Life’ ศูนย์กลางการใช้วิถีชีวิตใหม่อย่างปลอดภัย และร่วมแรงร่วมใจกันกับคนไทยให้ประเทศเดินหน้าต่อไป โดยภายใต้บทบาทที่วางไว้จะประกอบไปด้วยกลยุทธ์ที่สำคัญดังนี้


Reopen Business: ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกัน รักษาความเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจ ทั้งการไม่เลิกจ้างพนักงานซีพีเอ็น (CPN ) และเดินหน้าลงทุนระยะยาว รวมถึงดูแลคู่ค้าร้านค้าให้สามารถฟื้นตัวและพร้อมที่จะกลับมามีรายได้ โดยมีการดูแลเรื่องค่าเช่าด้วยการลดต่อเนื่องไปอีก 3-6 เดือนเพื่อช่วยให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้งโดยเร็ว


นอกจากนี้ ยังวางแผนเสริมความแข็งแกร่งของ Omnichannel เพื่อให้ทุกคนที่อยู่ใน Retail Ecosystem เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน โดยประสานจุดแข็งของ Physical & Online Platform ที่เริ่มเปิดตัวไปแล้วกับบริการ New Normal Lifestyle ได้แก่ One Call x One Click โทร. 02-021-9999 และ LINE: @CentralLife, บริการ Drive Thru, บริการ Central Eats ร่วมกับ Grab Food, บริการ Food Delivery & Food Pick Up Counter และบริการล่าสุด CentralLife: Chat & Shop เหมือนช้อปด้วยตัวเองจากเซ็นทรัลเวิลด์และเซ็นทรัล วิลเลจ 
เซ็นทรัลลดค่าเช่า 3 - 6 เดือน

 ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทจะลดค่าเช่า 3-6 เดือน เพื่อให้ร้านค้าทำธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งนับจากนี้ต้องมีการวางมาตรการช่วยเหลือทั้งระยะกลาง และระยะยาว เพื่อช่วยเหลือร้านค้าในศูนย์จนกว่าจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง พร้อมกันนี้ยังมีการนำกลยุทธ์ o2o (Online to offline )มาใช้ในการช่วยเหลือร้านค้าต่อไป แม้หน้าร้านจะสามารถกลับมาเปิดได้แล้ว ซึ่งทั้งส่วนของออนไลน์และออฟไลน์ต้งทำควบคู่กันไป บนพื้นฐานดาต้าของข้อมูลบัตร the1 ที่มีฐานที่แข็งแกร่งที่สุด


"ช่วงที่หน้าร้านปิด พฤติกรรมของลูกค้าก็ปรับตามไปด้วย โดยมียอดขายออนไลน์โตขึ้น 3 เท่า จำนวนแชท ใน chat&shop เพิ่มขึ้นเป็น 3000 แชทต่อวัน จากปกติที่มี 600-700 แชทต่อวัน และนั่นคือสิ่งที่เราจะทำควบคู่กันไป"


กลยุทธ์ประการต่อมาคือRebuild Economy: สร้างเศรษฐกิจไทยช่วยไทย ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ สนับสนุนคนไทยอุดหนุนคนไทย ผลักดันและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยตั้งเป้าเปิดพื้นที่ฟรีให้เกษตรกรและเอสเอ็มอีรายย่อยทั่วประเทศ รวมกว่า 40,000 ตร.ม. ต่อเนื่อง 3-6 เดือน 


ยกตัวอย่าง ‘ตลาดผลไม้รวมใจ’ ที่ช่วยเกษตรกรผลไม้ส่งออกให้มีช่องทางกระจายสินค้า และต่อจากนี้ยังวางแผน สนับสนุนร้านค้าจัด Clearance Sales เพื่อช่วยเหลือทั้งร้านค้าและลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าจำเป็นในราคาถูก รวมถึงการตรึงราคาสินค้าและลดราคาอาหารในศูนย์อาหารเพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนอีกด้วย

กลยุทธ์ข้อสุดท้าย Reassure Confidence: เสริมสร้างความเชื่อมั่น สร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตของประชาชน เน้นย้ำบทบาทของศูนย์การค้าที่ไม่เพียงดูแลลูกค้าแค่ภายในศูนย์ฯ เท่านั้น แต่ดูแลตลอดเวลาด้วยมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยและการมีวินัยในสังคม ศูนย์การค้าจึงเป็นมากกว่า Service Provider แต่เป็น Health & Safety Provider ด้วย 

 

เซ็นทรัลลดค่าเช่า 3 - 6 เดือน


สำหรับห้างเซ็นทรัล เปิดให้บริการแล้ว 33 แห่งทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ เวลา 10.00-20.00 น.  วันจันทร์-พฤหัสบดี ,เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "เซ็นทรัล"ทั่วประเทศ เปิดห้าง วันนี้

เช็กมาตรการ "เซ็นทรัล"เที่ยวอย่างมั่นใจ 33ห้างทั่วประเทศ