บีแลนด์ จัดทัพศูนย์การค้าในเครือ รับมือเปิดห้าง

16 พ.ค. 2563 | 10:42 น.

บีแลนด์ จัดทัพ 3 ศูนย์การค้าในเครือ พร้อมเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลัง ศบค. มีมติปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น

นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีข้อสรุปคลายล็อกระยะ 2 ขยับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 23.00-04.00 น. และให้เปิดห้างสรรพสินค้า โดยทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัย และห้างสรรพสินค้าเปิด-ปิดเวลา 10.00-20.00 น. เริ่มมีผลตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 นี้ ทางบริษัทในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้า 3 แห่งในพื้นที่เมืองทองธานี ประกอบด้วย คอสโม บาซาร์, บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ และ เดอะ พอร์ทอล รวมถึงช้อปปิ้งมอลล์ ป็อปปูล่า วอร์ค และเอาท์เล็ต สแควร์ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันและเวลาดังกล่าว ยกเว้น เดอะ พอร์ทอล จะเปิดบริการภายหลังด้วยสถานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

บีแลนด์ จัดทัพศูนย์การค้าในเครือ รับมือเปิดห้าง

“ทางบริษัทขอขอบคุณจากใจในทุกการสนับสนุนและความพยายามของทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยลดลง รวมถึงขอบคุณพนักงาน ผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกส่วนในองค์กร และที่สำคัญลูกค้าทุกท่านที่ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดเสมอมา ซึ่งในช่วงที่ปิดบริการเราเองได้วางแผนและดำเนินงานสร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัย อีกทั้งเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ในการเปิดให้บริการศูนย์การค้ามาโดยตลอด เพื่อรอคำสั่งของทางราชการอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง”  
บีแลนด์ จัดทัพศูนย์การค้าในเครือ รับมือเปิดห้าง

อย่างไรก็ตามด้วยความห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พันธมิตรธุรกิจ ร้านค้า พนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำ บริษัทยังคงวางมาตรการเฝ้าระวังและป้องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และยืนยันถึงการปฎิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการหลัก 5 ข้อ

บีแลนด์ จัดทัพศูนย์การค้าในเครือ รับมือเปิดห้าง

ได้แก่ 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2.การเว้นระยะห่าง (Social Distancing) 3.ลดการสัมผัส 4. เพิ่มความถี่ทำความสะอาด 5.การติดตามเพื่อปลอดภัย ซึ่งเคร่งครัดในทุกข้อและครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั้งหมดของศูนย์การค้า นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือร้านค้าต่างๆ ได้กำหนดแนวทางปฏิบัติของตัวเองเพื่อให้เหมาะสมกับประเภทการบริการ ประเภทของสินค้า โดยนำเสนอเพื่อพิจารณารับทราบและวางแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมร่วมกัน ตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสูง สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบการเอง พนักงานร้านค้า พนักงานขององค์กร ซึ่งต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดและไม่ประมาท เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 


ทั้งนี้เบื้องต้นทางบริษัทได้ให้ความร่วมมือมีทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ก่อนเปิดบริการ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้รับคำชมเชยถึงแนวทางปฏิบัติที่วางไว้ถูกต้อง ซึ่งต่อจากนี้ในทุกห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ ในเมืองทองธานีจะใช้คู่มือมาตรการเดียวกัน ดังนี้ 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2.การเว้นระยะห่าง 3.ลดการสัมผัส  4.เพิ่มความถี่ทำความสะอาด และ 5.ใช้ระบบติดตามเพื่อปลอดภัย การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ลูกค้า พนักงาน ร้านค้า ต้องลงทะเบียนผ่าน Application คัดกรองของภาครัฐ  เพื่อให้การมาใช้บริการเป็นไปด้วยความสุขและความปลอดภัยสูงสุด