“เทวัญ”มอบเงินช่วย 4 ครอบครัว ไฟไหม้โคราช

16 พ.ค. 2563 | 09:35 น.

“เทวัญ”มอบเงินช่วยเหลือ 4 ครอบครัว ผู้ประสบอัคคีภัยในโคราช พร้อมถุงยังชีพ ย้ำการ์ดอย่าตก

วันที่ 16 พฤษภาคม 2563  ที่ศาลาการเปรียญวัดศรีษะละเลิง ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย จำนวน 4 ครัวเรือน โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.จังหวัดนครราชสีมา เขต 2, นายประเสริฐ บุญชัยสุข รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา,นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และนายสิรกิจ วาปีธรรม ปลัดเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ให้การต้อนรับ และร่วมมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยด้วย

“เทวัญ”มอบเงินช่วย 4 ครอบครัว ไฟไหม้โคราช

นายเทวัญ กล่าวว่า สำหรับเหตุอัคคีภัยครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2563 เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ช่วยกันดับเพลิง

 

“เทวัญ”มอบเงินช่วย 4 ครอบครัว ไฟไหม้โคราช

แต่เนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน ประกอบกับถนนทางเข้าซอยแคบ จึงทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้ แต่บ้านเรือนประชาชนก็ได้รับความเสียหายไปแล้วถึง 4 หลัง คือบ้านของนางลำจวน จีรังโคกกรวด, นางกรรณิกา ไกลกลาง, นายประจวบ สองใหม่ และนายธนาวุฒิ นิจภิรม สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้ดำเนินการสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก้ 4 ครอบครัวนี้ไปแล้วรวมเป็นเงิน 165,000 บาท


แต่วันนี้ตนในฐานะเป็นประธานคณะกรรมการกองทุนสาธารณภัย ซึ่ง 4 ครอบครัวนี้อยู่ในหลักเกณฑ์ที่สามารถช่วยเหลือเยียวยาได้ จึงได้ขออนุมัติจากคณะกรรมการฯ นำเงินช่วยเหลือเยียวยามามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน โดยมอบให้ครอบครัวของนางลำจวน จีรังโคกกรวด และนางกรรณิกา ไกลกลาง ที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง ครอบครัวละ 235,000 บาท,

ครอบครัวนายประจวบ สองใหม่ และนายธนาวุฒิ นิจภิรมย์ ที่บ้านเสียหายบางส่วน ครอบครัวละ 75,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น จำนวน 620,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 4 ครอบครัว รวมทั้งพี่นัองชุมชนตำบลบ้านใหม่อีก 300 ถุง

 

 

“นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณพี่นัองประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการหยุดอยู่บ้าน หยุดแพร่เชื้อเพื่อชาติ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงและมีมาตรการผ่อนปรน แต่ก็ประมาทไม่ได้เราต้องการ์ดไม่ตก” นายเทวัญ กล่าว

“เทวัญ”มอบเงินช่วย 4 ครอบครัว ไฟไหม้โคราช

จากนั้น ได้ออกเดินทางต่อไปยังชุมชนจิระ เพื่อแจกข้าวกล่องจากครัวหลวงพ่อ โดยศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 นำข้าวกล่อง จำนวน 500 กล่อง เป็นข้าวกระเพาไข่ดาว ข้าวไข่พะโล้ไก่ ขนม น้ำดื่ม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19