“เราไม่ทิ้งกัน” ผ่านเกณฑ์รับเงิน 15 ล้านคน จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน

16 พ.ค. 2563 | 07:31 น.

“ธนกร”เผยยอดผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 5 พันร่วม 15 ล้านคน จ่ายแล้ว 13.9 ล้านคน สัปดาห์หน้าจ่ายต่อจนครบ 14.5 ล้านคน แจงยอดร้องทุกข์หน้าก.คลังเกือบ 3 หมื่นคน ย้ำร้องทุกข์เพิ่มได้ที่แบงก์รัฐทั่วประเทศ 18-29 พ.ค.

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาทว่า หลังจากปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ที่กรมประชาสัมพันธ์แล้ว มีประชาชนมายื่นร้องเรียนทั้งหมดเกือบ 3 หมื่นคน ซึ่งกระทรวงการคลังได้ดำเนินการแยกกลุ่มปัญหาและดำเนินการแก้ไขไปแล้วจำนวนหนึ่ง โดยทำควบคู่กันไป

นอกจากนั้น กระทรวงการคลังได้เปิดให้มีการร้องทุกข์ต่อที่ธนาคารของรัฐคือ ธนาคารออมสินธกส. และธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศในวันเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 18 -29 พ.ค. เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ยังเดือดร้อน แต่ขอร้องให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของรัฐอย่างเข้มงวดด้วย

นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการจ่ายเงินเยียวยานั้น ขณะนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์จำนวน 15 ล้านคนจ่ายเงินไปแล้ว 13.9 ล้านคน และในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ครบ 14.5 ล้านคน

“วันนี้ชาวบ้านทั่วประเทศฝากขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ผ่านส.ส.พรรคพลังประชารัฐมา เพราะส่วนใหญ่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทแล้ว สามารถช่วยประทังความเดือดร้อนในภาวะโควิด-19 ไปได้”

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนได้ลงไปรับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้านเกือบทุกวัน เข้าใจหัวอกคนที่เดือดร้อนดี ดังนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนทุกคน