สมช. รับข้อเสนอ ปรับเวลา "เคอร์ฟิว" เป็น 5ทุ่มถึงตี3

16 พ.ค. 2563 | 05:28 น.

เลขาสมช.แถลงพูดชัด รับข้อเสนอปรับเวลาเคอร์ฟิว เป็น 23.00-03.00น. แต่ยังไม่รับปากว่าได้หรือไม่ หลังมีพ่อค้า-แม่ค้า ขอเตรียมตัวขายของในตลาดตอนเช้า

เวลา 12.00 น. พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ตอบคำถามตอนหนึ่งในระหว่างการแถลงข่าวที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 ทำเนียบรัฐบาลถึง กรณีที่มีผู้ประกอบการพ่อค้า-แม่ค้าในตลาด ที่เสนอให้ศบค.พิจารณาปรับลดหรือเลื่อนเวลาเคอร์ฟิว จากที่ประกาศใหม่ 23.00-04.00 น. ซึ่งมีผลวันที่ 17 พ.ค.นี้ เป็น 23.00-03.00 น. เพื่อจะได้มีเวลาในการขายของที่ตลาดในตอนเช้ามากขึ้น ส่วนจะเป็นได้หรือไม่ได้ไม่สามารถตอบได้ 

"ผมขอรับข้อเสนอนี้นำไปพิจารณา ส่วนจะไปเป็นไปได้หรือไม่ ขอนำไปหารือกันก่อน" พล.อ.สมศักดิ์ กล่าว

พลเอกสมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

นอกจากนี้ เลขาสมช.ยังได้อธิบายถึงความชัดเจนในการผ่อนคลายล็อกดาวน์ หรือผ่อนปรนระยะที่2 ซึ่งจะเริ่มในวันจันทร์ที่ 17 พ.ค.นี้ ตามที่ระบุใน "ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หรือ พรก.ฉุกเฉิน ฉบับที่ 7" ที่ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกาศเป็นทางการ 17พ.ค.เริ่มผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์" ระยะ2 เลื่อน"เคอร์ฟิว"เป็น5ทุ่ม

เปิดเงื่อนไข ผ่อนคลายล็อกดาวน์ "กองถ่าย"  เริ่ม 17 พ.ค.

เปิดลิสต์ กิจการ-กิจกรรม "ความเสี่ยงสูง" ศบค.ไม่เคาะผ่อนคลาย "ล็อกดาวน์"

ซึ่งเป็นการผ่อนคลายล็อกดาวน์ หรือ ผ่อนปรนมาตรการในระยะที่ 2 ในกิจกรรม/กิจการ สถานที่ที่มีความเสี่ยงระดับปานกลาง แต่มีความจำเป็นกับการดำรงชีวิตและจำเป็นต่อระบบเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามเลขาสมช.ย้ำว่า หากมีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นมา สถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนในระยะที่ 1 และ 2 ก็อาจจะต้องปิดทันทีหากสถานการณ์แย่ลง