โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

20 พ.ค. 2563 | 05:20 น.

ในขณะที่โรงภาพยนตร์ ยังเป็นแหล่งบันเทิงกลุ่มสุดท้ายของมาตรการคลายล็อก การสรรหาความบันเทิงในบ้านจึงเป็นสิ่งที่คนเรามองหา ผู้ให้บริการก็ปรับตัวเพื่อเข้ามาสนองความต้องการนั้น

อย่างค่ายสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ไม่รอช้า ปรับตัวรับสถานการณ์ นำภาพยนตร์ลิขสิทธิ์ที่มีมาจัดแพ็กเกจ 18 เรื่องที่ต้องดู ให้คอหนังได้สั่งซื้อและรับชมผ่าน Apple TV แบบไม่มีวันหมดอายุ ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2563 โดยสามารถซื้อและเก็บไว้บน ระบบ iCloud ซึ่งทางบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนลฯ จะมีการจัดโปรโมชันในแต่ละเดือน

 

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

ส่วนค่ายทรู ก็นำบริการที่มีอยู่แล้ว คือ กล่องทรูไอดี มาทำโปรโมชัน ด้วยคอนเซ็ปต์การเปิดโรงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึงที่บ้าน นำหนังเรื่อง Bird of prey, 1917 และ Bloodshot หนังใหม่เพิ่งออกจากโรงหมาดๆ มาเป็นแม็กเนตดึงดูดคนดู โดยลูกค้าเน็ตบ้าน ทรูออนไลน์ รับกล่องทรูไอดี ทีวี ฟรี ไปส่งให้ถึงบ้านด้วย และยังมีแพ็กเกจสำหรับลูกค้ารายเดือนด้วย

 

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

 

ฝ่ายโรงภาพยนตร์อย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป แม้ยามนี้จะยังเปิดให้บริการไม่ได้ ต้องรอการคลายล็อกจากภาครัฐ ระหว่างนี้ โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จึงทำความสะอาดโรงภาพยนตร์สม่ำเสมอ และมี Big Cleaning ทุก 15 วัน แม้จะยังปิดให้บริการ

ส่วนช่วงเริ่มต้นที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ภายในศูนย์การค้าและโรงภาพยนตร์ ก็มีการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมต่างๆ อาทิ ราวจับประตู, ราวจับบันไดเลื่อน, ปุ่มกดลิฟต์ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 1 ชั่วโมง เพราะฉะนั้น เมื่อคลายล็อก เปิดให้บริการได้ เมเจอร์ก็เตรียมพร้อมมาตรการดูแลความสะอาด ลดความเสี่ยงเต็มที่เช่นกัน

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

 

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก

  เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ยังเชื่อมั่นว่า การชมภาพยนตร์ในโรงจะให้อรรถรสการชมที่แตกต่างจากการนั่งชมอยู่บ้าน และขณะนี้คนทั่วไปก็ค่อนข้างโหยหากับบรรยากาศความบันเทิงนอกบ้าน เพราะกักตัวกันมาเกือบ 2 เดือนเต็มแล้ว เช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้า ที่ก่อนหน้านี้ “อภิวุฒิ พิมลแสงสุริยา” ผู้ก่อตั้ง และกรรมการบริหาร สลิงชอท กรุ๊ป ได้พูดถึงแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยหลังโควิด-19 ว่า แม้ปัจจุบันคนไทยจะช็อปออนไลน์มากขึ้น แต่ห้างสรรพสินค้าก็จะยังเป็นสิ่งที่คนต้องการ เพราะอารมณ์และความรู้สึกที่ได้ในการใช้บริการมันต่างกัน

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 หน้า 24 ฉบับที่ 3,575 วันที่ 17 - 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

โรงภาพยนตร์ ความบันเทิงที่รอคลายล็อก