สทบ.ลงใต้ ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่าย

15 พ.ค. 2563 | 11:11 น.

สทบ.ลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญนอก จ.เพชรบุรี ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือนให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือ

นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) กล่าวว่า สำหรับโครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องตามนโยบาย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ที่เน้นการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ ซึ่งจะส่งผลไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในประเทศ ซึ่งล่าสุด ได้ ลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญนอก หมู่ที่ 1 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จ.เพชรบุรี กับโครงการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกองทุน

สทบ.ลงใต้ ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่าย
 

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งโครงการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งเป็นการสานต่อโครงการความร่วมมือ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่มีอยู่ 79,595 กองทุนในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ สำหรับชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ได้รวมเงินเพื่อซื้อข้าวสาร จำนวน 1,300 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม นำมาแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี และเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจังหวัดชุมพร ที่นำอาหารทะเลมาแลกเปลี่ยนอาทิ กะปิ ปลาทูเค็ม และปลาหมึกตากแห้ง โดยการประเมินราคา ตกลงราคาด้วยความสมัครใจให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชนโดยตรง 

สทบ.ลงใต้ ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่าย

สทบ.ยังคงเดินหน้าสนับสนุน เสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ พร้อมสร้างต้นแบบในการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ

สทบ.ลงใต้ ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่าย