อิทธิพล ย้ำ“อุตตม”ยังนั่งหัวหน้า พปชร. ต้องรอ กกต.เคาะวันประชุมพรรค

15 พ.ค. 2563 | 04:15 น.

อิทธิพลเผย ตอนนี้“อุตตม”ยังนั่งหัวหน้า “พปชร.” ยังไม่มีไทม์ไลน์ประชุมพรรค ต้องรอ กกต.เคาะวันประชุมก่อน

 

นายอุตตม สาวนายน

 

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งในพรรค พปชร.ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ได้กำหนดไทม์ไลน์ให้มีการประชุมพรรค หรือประชุมกรรมการบริหาร แต่มีการผ่อนปรนแค่ประชุมคอนเฟอร์เรนท์อย่างเดียว


ส่วนกระแสที่ว่ามีกรรมการบริหารพรรคหลายคนลาออกนั้น ตนยังไม่ทราบ ซึ่งกรณีนี้นายทะเบียนพรรคจะเป็นผู้รับเอกสาร ส่วนนี้ถือว่าสิ้นสุดไปแล้ว จากที่ผู้ใหญ่ของพรรคหลายท่านให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว สมาชิกพรรค ทั้ง ส.ส.และะกรรมการบริหาร ก็ทำงานในหน้าที่ของตนไปตามปกติ ซึ่ง ส.ส.ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย ก็ให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชน 

 

ขณะที่กรรมการบริหารพรรคที่เป็นรัฐมนตรี ก็ให้โฟกัสงานที่รับผิดชอบ ขณะที่พรรคเองก็ต้องรอ กกต.ว่าจะให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคได้เมื่อไหร่ ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

เมื่อถามว่า หัวหน้าพรรรคยังเป็น นายอุตตม สาวนายน ใช่หรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า "ใช่ ตอนนี้ ณ ขณะนี้"

 

เมื่อถามว่า แค่เซ็นใบลาออกไว้ แต่ยังไม่ยื่นถือว่าแสดงถึงความจำนงหรือยัง นายอิทธิพล กล่าวว่า ทางกฎหมายพรรคการเมือง ถือว่าเมื่อยังไม่มีเอกสารปรากฏต่อนายทะเบียนพรรค และยังไม่แจ้งต่อ กกต.ก็ถือว่ายังอยู่ในสถานะปัจจุบัน ส่วนตัวยังไม่ได้เซ็นอะไร และยังไม่รู้ว่ามีการเซ็นกันจริงๆ หรือไม่