อ่วม โควิด "นกแอร์’ เลื่อนส่งงบการเงิน Q1 ปี 2563

15 พ.ค. 2563 | 02:38 น.

พิษ โควิด “นกแอร์” ตามรอย "การบินไทย" ขอเลื่อนส่งงบการเงินไตรมาสแรกปีนี้ ออกไปอีกไม่เกินส.ค. 63 แจงเหตุหยุดบินต่างประเทศ กระทบรวบรวมข้อมูลไม่ครบ

   จากปัญหาโควิด-19 ทำให้ล่าสุด นกแอร์ เป็นอีก  1 สายการบิน ต่อจาก  การบินไทย หรือ THAI ที่ก็ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ขอเลื่อนการส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ปีนี้

  โดยบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า สายการบินนกแอร์ ขอผ่อนผันการนำส่งงบการเงินของบริษัทและบริษัทย่อย สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2563

   เนื่องจากบริษัทและบริษัทย่อยมีการให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ 6 ประเทศ รวม 26 เส้นทางและทยอยปิดเส้นทางลงตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของประเทศนั้นๆ

  อ่วม โควิด "นกแอร์’ เลื่อนส่งงบการเงิน Q1 ปี 2563

    ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงข้อมูลบางส่วน และการสอบทานงบการเงินของผู้สอบบัญชีอย่างมีนัยสำคัญ

     สำหรับผลประกอบการไตรมาสที่ 1 เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว จึงมีผลกระทบกับกำไรขาดทุนของบริษัทและบริษัทย่อย ซึ่งไตรมาสที่ 1 ปีนี้

     โดย ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและต้นทุนของบริษัท นกแอร์ หลายส่วน ซึ่งหากประมาณการตัวเลขคลาดเคลื่อน จะส่งผลกระทบต่อธุรกิจสายการบินและความน่าเชื่อถือของบริษัทได้

    ประกอบการกับบริษัทมีนโยบายไม่ให้เดินทางหรือรวมกลุ่มกันเป็นหมู่คณะ (Social Distancing) ให้พนักงานทำงานที่บ้าน รวมถึงมีการปิดสำนักงานในต่างประเทศ จึงไม่สามารถจัดส่งเอกสารมาตามปกติได้

    ทำให้นกแอร์ ขอขยายระยะเวลาในการจัดทำและส่งงบการเงินไตรมาสที่ 1 ออกไปก่อน จากนั้นบริษัทจะได้พิจารณาและให้ความสำคัญในการจัดทำและเปิดเผยงบการเงินที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือภายในวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ต่อไป