ไม่ล่ม www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กตรวจสอบผลโอนเงิน ธ.ก.ส. ได้แล้ว

15 พ.ค. 2563 | 01:58 น.

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดตรวจสอบผลการโอนเงินช่วยเหลือเกษตรกร บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ได้แล้ว โดยที่ระบบไม่ล่ม ขณะที่ ธ.ก.ส.เดินหน้าโอนเงินวันวันละ 1 ล้านรายจนครบ

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดให้เกษตรกรกลุ่มแรกที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 ที่ผ่านเกณฑ์ได้รับเงินยียวยาเกษตรกร เข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาได้แล้ว โดยไม่มีปัญหาเหมือนกับโครงการอื่นที่เปิดก่อนหน้านี้แล้วเกิดระบบล่มแต่อย่างใด

สำหรับผู้ที่จะได้รับการโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในวันนี้ ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โอนเงินวันแรก 1 ล้านราย และจะโอนในวันต่อๆไปอีกวันละ 1 ล้านรายจนครบ

เบื้องต้นมีเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนการรับเงินเยียวยาจากโครงการอื่นๆแล้ว 3.3 ล้านราย จากบัญชีเกษตรกรของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ส่งมาให้ธ.ก.ส. 6.7 ล้านราย ยังเหลืออีก 3.4 ล้านรายอยู่ระหว่าการตรวจสอบ

"เยียวยาเกษตรกร" ธ.ก.ส. รับประกัน 1 ล้านราย ได้เงินแน่ 15 พ.ค.

“กรมปศุสัตว์" แจ้งสถานะเยียวยาเกษตรกร 1.5 ล้านราย อนุมัติแล้ว

ไม่ล่ม www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กตรวจสอบผลโอนเงิน ธ.ก.ส. ได้แล้ว

ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาสามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงิน ได้ที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com จากนั้นกดปุ่มสีเหลืองและทำตามขั้นตอนที่แจ้ง โดยการกรอกหมายเลขบัตรประชาชน และรหัสความปลอดภัย ระบบก็จะแจ้งว่าท่านได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้วหรือไม่

ไม่ล่ม www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กตรวจสอบผลโอนเงิน ธ.ก.ส. ได้แล้ว

สำหรับโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นโครงการของรัฐบาลที่ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรและครอบครัวเดือนละ 5,000 บาทเป็นระยะเวลา 3 เดือน(พฤษภาคม-กรกฎาคม) รวมเงินที่เกษตรกรจะได้รับรายละ 15,000 บาท เป้าหมายไม่เกิน 10 ล้านราย วงเงิน 150,000 ล้านบาท 

เกษตรกรที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยา แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มแรก เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียน และปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรไว้แล้ว ณ วันที่ 30 เมษายน 2563 จำนวน 6.7 ล้านราย

กลุ่มที่ 2  เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนเกษตรกร และปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรประมาณ 1.67 ล้านราย

กลุ่มที่ 3 เกษตรกรที่ยังไม่สามารถทำการเพาะปลูกได้ เพราะต้องรอฝนตก กรมส่งเสริมการเกษตร กำหนดให้เกษตรกรกลุ่มนี้ยื่นแบบคำร้องขอขึ้นทะเบียนและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร ภายใน 15 พฤษภาคม 2563 เท่านั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผย “ฐานเศรษฐ” ว่า ธ.ก.ส.จะทยอยโอนเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์กลุ่มแรก 6.77 ล้านคน วันละประมาณ 1 ล้านราย ผ่านสาขาธ.ก.ส.กว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ โดยไม่มีวันหยุดราชการ เสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินโดยเร็วที่สุด คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิ์และผลการโอนเงิน ผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com  ได้ทุกวัน

ไม่ล่ม www.เยียวยาเกษตรกร.com เช็กตรวจสอบผลโอนเงิน ธ.ก.ส. ได้แล้ว

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรให้กับเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  กลุ่มเป้าหมายแรกจำนวน 8.46 ล้านราย ซึ่งกระทรวงเกษตรได้ตรวจความซ้ำซ้อนกับการให้ความช่วยเหลืออื่น ๆ ของรัฐ เช่น การเยียวยาผู้ประกอบอาชีพอิสระตามมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ของกระทรวงการคลัง  ข้าราชการบำนาญ ผู้รับสิทธิประกันสังคม หรือโครงการอื่น ๆและสถานะผู้เสียชีวิต 

เบื้องต้นมีผู้ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือในกลุ่มแรก จำนวน 6.77 ล้านราย  โดยเริ่มทยอยโอนเงินผ่าน ธ.ก.ส. ทุกสาขากว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป วันละประมาณ 1 ล้านราย   คาดจะดำเนินการกลุ่มแรกแล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พฤษภาคม 2563

ส่วนเกษตรกรกลุ่มที่ 2 ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงข้อมูลทะเบียนเกษตรกรและการขึ้นทะเบียนใหม่เพิ่มเติม เมื่อได้รับรายชื่อจากกระทรวงเกษตรฯและผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนแล้ว ธ.ก.ส. จะเร่งดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยเร็วต่อไป