“กรมปศุสัตว์" แจ้งสถานะเยียวยาเกษตรกร 1.5 ล้านราย อนุมัติแล้ว

14 พ.ค. 2563 | 10:20 น.

ข่าวดีวันพรุ่งนี้ เกษตรกร 1 ล้านรายแรกเตรียมรับทรัพย์เป๋าตุง กรมปศุสัตว์เผยความคืบหน้า "เงินเยียวยาเกษตรกร" ที่ขึ้นทะเบียนตรวจสอบสถานะผ่าน  “ธ.ก.ส.” อนุมัติแล้ว 1.5 ล้านราย

โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โควิด-19) หรือเยียวยาเกษตรกร ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ทำหน้าที่นายทะเบียน รวบรวมและจัดทำระบบคัดกรองที่ถูกต้อง เพื่อเร่งช่วยเหลือเกษตรกร โดยจ่ายเงินช่วยเหลือโดยตรงผ่านบัญชี จำนวน 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563 กลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกร ไม่เกิน 10 ล้านราย ซึ่งไม่ซ้ำซ้อนกับการได้รับความช่วยเหลือภายใต้โครงการเราไม่ทิ้งกัน และหลักเกณฑ์อื่นๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด รวมวงเงินของโครงการฯ ไม่เกิน 150,000 ล้านบาท

“กรมปศุสัตว์" แจ้งสถานะเยียวยาเกษตรกร 1.5 ล้านราย อนุมัติแล้ว

แหล่งข่าวกรมปศุสัตว์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ถือเป็นข่าวดีต่อชาวเกษตรกร ซึ่ง สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)พร้อมสั่งจ่ายเช็ค ธ.ก.ส. งวดแรกวันนี้ ยืนยัน 15 พ.ค. เกษตรกร 1 ล้านรายแรก ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แน่นอน ซึ่งปัจจุบันเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนกรมปศุสัตว์ 1.5 ล้านราย ได้รับการอนุมัติแล้ว (ตรวจสอบ เยียวยาเกษตรกร.com )

“กรมปศุสัตว์" แจ้งสถานะเยียวยาเกษตรกร 1.5 ล้านราย อนุมัติแล้ว

อย่างไรก็ดี  สศก. ได้เตรียมจัดตั้ง "ศูนย์รับเรื่องอุทธรณ์" โครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ไม่ได้รับความช่วยเหลือเยียวยาจากสาเหตุต่างๆ โดยจะแจ้งรายละเอียดช่องทางให้ทราบโดยเร็วต่อไป