ผู้ตรวจการฯ ปิดสำนักงาน พบจนท.เข้าข่ายติด "โควิด-19"

14 พ.ค. 2563 | 07:30 น.

ผู้ตรวจการแผ่นดินสั่งปิดสำนักงาน 2 วัน อบโอโซน ฆ่าเชื้อ หลังพบจนท.เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19


วันนี้ (14 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้แจ้งปิดสำนักงานในวันนี้และวันที่ 15 พ.ค. เพื่อที่จะทำการอบโอโซนฆ่าเชื้อในช่วงบ่าย  หลังจากที่เมื่อเย็นวันที่ 13 พ.ค. ผู้บริหารสำนักงานได้รับรายงานว่ามีเจ้าหน้าที่สำนักสืบสวนของสำนักงานมีอาการไข้ เหนื่อยหอบ และเมื่อไปพบแพทย์ได้สั่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมแนะนำให้กลับไปกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน โดยจะทราบผลการตรวจเชื้อในวันที่ 15 พ.ค.นี้

ทางผู้บริหารสำนักงานจึงเห็นว่าเพื่อความปลอดภัย จึงได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานที่บ้านอยู่ก่อนแล้ว และจะต้องมาปฎิบัติงานที่สำนักงานในวันที่ 14-15 พ.ค. ปฏิบัติงานที่บ้านต่อไป พร้อมกับสั่งให้มีการอบโอโซนเพื่อฆ่าเชื้อภายในสำนักงานทั้งชั้น 9 และชั้น 5 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่อาจติดเชื้อโควิดแม้จะปฏิบัติงานอยู่ชั้น 5 แต่ก็ได้มีการขึ้นมาประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานที่ชั้น 9  ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานฯ ยังไม่ได้มีการกำหนดมาตรการใด ๆ เพิ่มเติม โดยจะรอผลการตรวจเชื้อของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก่อน

ทั้งนี้สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นชั้นที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวทำงานอยู่นั้น ได้ปิดทำการและสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ปฏิบัติงานชั้นดังกล่าวทำงานที่บ้าน พร้อมปิดป้ายประกาศว่าจะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นโอโซนกำจัดเชื้อโรค พร้อมแจ้งว่าในวันนี้และวันที่ 15 พ.ค. หากผู้ใดประสงค์จะยื่นเรื่องร้องเรียน ให้ยื่นเรื่องทางจดหมาย หรือแอพพลิเคชั่นผู้ตรวจการแผ่นดิน หรือร้องเรียนผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 1676

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ได้มีการประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินซึ่งเป็นอยู่ที่ชั้น 9 ของสำนักงาน โดยหลังประชุมเสร็จสิ้นก็ได้มีการแจ้งให้พนักงานและผู้เกี่ยวข้องเดินทางกลับและปิดชั้นดังกล่าวทันทีเนื่องจากจะมีการอบโอโซนฆ่าเชื้อในช่วงบ่าย

            ผู้ตรวจการฯ ปิดสำนักงาน พบจนท.เข้าข่ายติด "โควิด-19"    ผู้ตรวจการฯ ปิดสำนักงาน พบจนท.เข้าข่ายติด "โควิด-19"