"นกแอร์” เดินหน้าบริจาคหน้ากากอนามัย 12,500 ชิ้น

14 พ.ค. 2563 | 04:43 น.

“นกแอร์” บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 12,500 ชิ้น เพื่อช่วยเหลือทีมแพทย์ที่ขาดแคลนหน้ากากอนามัยสำหรับรักษาผู้ป่วย

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK เปิดเผยว่า สายการบินนกแอร์ได้มีการบริจาคหน้ากากอนามัยทั้งสิ้นจำนวน 12,500 ชิ้น โดยจะกระจายหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาล, สถานอนามัย และมูลนิธิที่ขาดแคลน ทั่วประเทศไทยจำนวนแห่งละ 50 ชิ้น เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นในการใช้หน้ากากอนามัยรักษาผู้ป่วย

สำหรับการบริจาคหน้ากากอนามัยในครั้งนี้ เพราะว่าในปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสCOVID-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก และหลายจังหวัดในประเทศไทย ดังนั้นสายการบินจึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเหลือทีมแพทย์ ช่วยเหลือสังคมและพี่น้องชาวไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

อีกทั้งการบริจาคหน้ากากอนามัยดังกล่าว ทางสายการบินนกแอร์ได้มีการบริจาคไปในหลายโรงพยาบาล, สถานอนามัย และมูลนิธิที่ขาดแคลน ทั่วประเทศไทย อาทิ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์, โรงพยาบาลบันนังสตา, โรงพยาบาลเขมราฐ, โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ, และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเรือ เป็นต้น

“สายการบินนกแอร์เป็นสายการบินของคนไทย และพร้อมจะช่วยเหลือคนไทยในทุกครั้งที่เดือดร้อนกับทุกวิกฤต ซึ่งจะได้เห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมานกแอร์ก็ไม่ได้มีการหยุดบินในประเทศเลย เพราะเราเห็นว่ายังมีความต้องการบินในประเทศไทยอยู่อีก และการบริจาคหน้ากากอนามัยครั้งนี้ ทางสายการบินนกแอร์ก็ได้มีการส่งผ่านอาสาดุสิต และเพจอิจัน เพื่อการกระจายหน้ากากอนามัยให้ทีมแพทย์, โรงพยาบาล, สถานอนามัย และมูลนิธิที่ขาดแคลน ได้รับกันอย่างทั่วถึง และการบริจาคหน้ากากอนามัยครั้งนี้สายการบินนกแอร์ก็ยังได้ความช่วยเหลือจากเด็กชายอคิณ จุฬางกูร ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคหน้ากากอนามัยอีกด้วย” นายวุฒิภูมิ กล่าว