#ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ขึ้นอับดับหนึ่งถูกต้าน

14 พ.ค. 2563 | 03:37 น.

ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ถูกต้าน หลังชุมชนทวิตเตอร์ ออกมาโพสต์ข้อความจนเกิด #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ขึ้นอับดับหนึ่ง

หลังจากนายอาร์วินเดอร์ กุจราล กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทวิตเตอร์  เปิดตัวทวิตเตอร์ไทยแลนด์  @ TwitterThailand ซึ่งเป็นการสนทนาแลกเปลี่ยนถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นหรือ #WhatsHappening และเข้าไปมีส่วนร่วมในบทสนทนาที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย

ล่าสุดเกิด #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ติดขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง ไม่เห็นด้วยที่ประเทศไทยต้องมีแอคออฟฟิเชียลในไทย แม้จะเป็นเรื่องดี แต่ที่คนรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเพราะทวิตเตอร์อาจเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการจำกัดเสรีภาพในการสื่อสาร

บางข้อความก็บอกว่า จู่ๆก็เลื่อนใช้กฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคลไปอีก 1 ปี ทั้งที่จะมีผลวันที่ 27 พ.ค.นี้อยู่แล้ว พร้อมกับการมาของ @TwitterThailand จะให้คิดว่าไง? นี่ประเทศไทยนะ  #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์

#ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ขึ้นอับดับหนึ่งถูกต้าน

 

สำหรับทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 8,000 กว่าคน หนึ่งในนั้นมีนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิติทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ติดตามทวิตเตอร์ไทยแลนด์รวมอยู่ด้วย

ก่อนหน้านายพุทธิพงษ์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เร่งหารือผู้บริหารทวิตเตอร์ประจำสิงคโปร์ใน 2 ประเด็น รับมือ #ข่าวปลอม ไวรัสโคโรน่า ทวิตเตอร์จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องทาง #knowthefact อีกเรื่องคือเนื้อหาความรุนแรงและข่าวปลอมโศกนาฏกรรมโคราช ทวิตเตอร์มีนโยบายต่อต้านคนมีแนวคิดรุนแรง ตอนนี้เปิดช่องทางติดต่อฉุกเฉินกับรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

สวัสดีครับ ประเทศไทย! ???????? #สวัสดีทวิตเตอร์https://t.co/k6zIwPRA1Z

— Twitter Thailand (@TwitterThailand) May 13, 2020