กกต.คิกออฟชวนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต4ลำปาง

13 พ.ค. 2563 | 10:06 น.

กกต.เชิญชวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขต 4 ลำปาง ใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างรอบคอบร่วมรับผิดชอบต่อสังคม เลือกคนดี เชิญชวนแจ้งเบาะแสทุจริต

วันนี้ (13 พ.ค.63) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้เริ่มประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจาก นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เสียชีวิตลง โดยกำหนดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ในแคมเปน “ใช้สิทธิ์อย่างรอบคอบ ร่วมรับผิดชอบต่อสังคม”  

 

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 4 ของจังหวัดลำปาง ประกอบไปด้วยอำเภอเกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก ซึ่งผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งต้องเป็นผู้มีสัญชาติไทยอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไปในวันเลือกตั้ง และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งที่ 4 มาแล้ว เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 90 วัน  นับถึงวันเลือกตั้ง และต้องไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด

                                                                              กกต.คิกออฟชวนใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต4ลำปาง
 

ทั้งนี้ในการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างลงจะไม่มีการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ดังนั้น ผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ ต้องกลับไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ หากติดกิจธุระไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ ให้ถือว่าการลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้เป็นการแจ้งเหตุอันไม่อาจไปใช้สิทธิ์ได้ โดยอนุโลม  การลงคะแนนเสียงของประชาชนคือการแสดงเจตจำนงเลือกคนที่มั่นใจ เพื่อไปพัฒนาประเทศ หนึ่งเสียงก็ถือว่าสำคัญ ในการกำหนดทิศทางของการพัฒนาประเทศ ผ่านตัวแทนที่เป็นคนดี มีความสามารถ จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงโดยพร้อมเพรียงกัน  

พร้อมกันนี้ ยังขอเชิญชวนให้ทุกคน ร่วมกันทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม หากพบเห็นเหตุทุจริตเลือกตั้ง หรือเบาะแสการกระทำผิด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สำนักงาน กกต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือแอพพลิเคชั่นตาสับปะรด