TOA โชว์ยอดขายไตรมาส 1 สูง 4.1พันล.

13 พ.ค. 2563 | 09:41 น.

TOA โชว์ยอดขายไตรมาส 1 สูงกว่า 4,100 ล้านบาท  เตรียมพร้อมเปิดโรงงานในอินโดนีเซีย กัมพูชา เมียนมา

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แม้ได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อยจากการปิดทำการชั่วคราวของร้านค้าโมเดิร์นเทรดในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่ผ่านมา

ซีอีโอของบมจ.ทีโอเอ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ เผยว่า ในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายสูงกว่า 4,100 ล้านบาท ลดลงเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีภาวะเศรษฐกิจและการค้าที่เป็นปกติ  ทั้งยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ลดลง ทำให้บริษัทฯ ได้รับประโยชน์จากราคาวัตถุดิบที่ต่ำลง ขณะที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะวิกฤติโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบในวงกว้าง แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถดำเนินธุรกิจ โดยมียอดขายที่แข็งแกร่ง สะท้อนให้เห็นถึงพื้นฐานทางธุรกิจที่มั่นคงและการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ไตรมาสนี้ บริษัทฯ รับรู้ผลขาดทุนจากเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า 134 ล้านบาท เนื่องจากมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้าลดลง ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ที่ปรับตัวลงอย่างรุนแรงในช่วงเดือนมีนาคมจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งรายการดังกล่าวเป็นเพียงการประเมินราคาตลาดในวันที่ 31 มี.ค. 2563 เท่านั้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ได้มีการปรับตัวสูงขึ้น ทำให้มูลค่าเงินลงทุนของบริษัทฯ ทยอยปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ณ วันที่ 31 มี.ค. 2563 บริษัทฯ บันทึกกำไรสุทธิตามงบการเงิน 422 ล้านบาท ซึ่งหากไม่รวมผลขาดทุนจากการประเมินมูลค่าตลาดของเงินลงทุนในหลักทรัพย์เพื่อค้า บริษัทฯ จะมีกำไรสุทธิ 555 ล้านบาท

 

นายจตุภัทร์ กล่าวว่า บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19  พร้อมเดินหน้าเติบโตอย่างมั่นคงในช่วงที่เหลือของปีนี้ จากการกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบของร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพและครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ รวมถึงการจัดจำหน่ายในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมในการขยายโรงงานในประเทศอินโดนีเซีย กัมพูชา และ   เมียนมาร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมดำเนินกลยุทธ์การขยายธุรกิจที่มากกว่าสีทาอาคาร ด้วยการเติมเต็มนวัตกรรมแบบครบวงจร