MG เล็งเสริมทัพสปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง

12 พ.ค. 2563 | 09:32 น.

ในอดีต MG สร้างชื่อมาจากการทำสปอร์ตโรดสเตอร์ (เปิดประทุน 2 ที่นั่ง) แต่ยุคใหม่เจ้าของจีน “เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ” (SAIC) ยังไม่มีรถประเภทนี้ทำตลาด เน้นขายรถยนต์นั่งขนาดเล็ก เอสยูวี และเมืองไทยนำปิกอัพ “แมกซัส” แบรนด์รถยนต์ในเครือ SAIC มาพัฒนาขายอีกด้วย

 

ที่ผ่านมา มีความคิดเห็นของผู้บริหารเอ็มจี ว่า บริษัทกำลังศึกษาโครงการสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่เช่นกัน แต่ไม่ยืนยันช่วงเวลาในการทำตลาด ขณะที่ 2 ปีก่อน เอ็มจีเคยมีข่าวร่วมมือกับ “มาสด้า” เพื่อพัฒนาสปอร์ตโรดสเตอร์พลังงานไฟฟ้าในอนาคต

 

MG เล็งเสริมทัพสปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง MG เล็งเสริมทัพสปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง MG เล็งเสริมทัพสปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง

 

ล่าสุด สตูดิโอออกแบบ SAIC Design Advanced London เผยแพร่ภาพสปอร์ตคาร์ต้นแบบรุ่นใหม่ Cyberster Concept ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยแสดงให้เห็นรูปลักษณ์อันล้ำสมัย และภาพยังแต้มแต่งด้วยกระแสไฟฟ้าวิ่งอยู่รอบๆตัวรถ(อาจจะบอกใบ้ว่า รถยนต์คันนี้มีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วยขับเคลื่อน)

 

เอ็มจี ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถคันนี้ แต่ SAIC Design Advanced London บอกว่า นี่เป็นความร่วมมือระหว่างทีมสหราชอาณาจักร กับทีมเซี่ยงไฮ้ และขอให้รอดูต่อไปว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจตามมา