รัฐบาล เมินตอบปม "เลเซอร์" ตามหาความจริง 

12 พ.ค. 2563 | 05:18 น.

บิ๊กป้อม-วิษณุ เลี่ยงตอบปม มือยิง "เลเซอร์" ตามหาความจริง ป่วนเมือง ระบุ เจ้าหน้าที่กำลังดูอยู่ ไม่รู้ผิดพรก.ฉุกเฉินหรือไม่

จากกรณีที่ช่วงเย็นวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมาล่วงเลยต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้(12พ.ค.) ในทวิตเตอร์ติด มีการแฮชแท็ก #ตามหาความจริง ปลุกกระแสและย้อนรำลึกเหตุการณ์ทางการเมือง อาทิ การสลายการชุมนุมของกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553  โดยในการติดแฮชแท็กดังกล่าว พบว่ามีการแนบภาพของการยิงแสงเลเซอร์ด้วยข้อความต่างๆบนอาคาร สถานที่ราชการ อาทิ กระทรวงกลาโหม พื้นที่สาธารณะอย่างรางรถไฟฟ้าใกล้แยกราชประสงค์ กำแพงวัดปทุมวนารามฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "ความมั่นคง" เร่งติดตามมือ "ยิงเลเซอร์" ป่วนเมือง

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณีคณะก้าวหน้าโพสต์เฟซบุ๊กระบุคนฉายแสงส่องหาความจริงคือประชาชนว่า เดี๋ยว เจ้าหน้าที่กำลังดูอยู่ เมื่อถามว่า เป็นลักษณะของการแสดงสัญลักษณ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ เมื่อถามว่า มีหลักฐานชัดเจนว่าเป็นการกระทำของคณะก้าวหน้าหรือไม่ รองนายกฯ ตอบว่า  ยังไม่รู้ กำลังดูอยู่นะ

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่เคยได้ยิน เมื่อถามว่าการกระทำเช่นนี้จะผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ