โรงงานโตโยต้า "สำโรง - บ้านโพธิ์" กลับมาลุย 2 กะ

12 พ.ค. 2563 | 02:48 น.

โตโยต้าประกาศความพร้อมกลับมาเดินสายการผลิตรถยนต์ 2 กะทั้งโรงงาน สำโรง และบ้านโพธิ์อีกครั้ง

ตามที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ประกาศหยุดพักสายการผลิตรถยนต์จากโรงงานสำโรง ,โรงงานบ้านโพธิ์ และโรงงานเกตเวย์ เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์ของการผลิตชิ้นส่วนจากทั่วโลกได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ตลอดจนเป็นการให้ความร่วมมือกับมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของภาครัฐ


ล่าสุดได้ประกาศเปิดสายการผลิตรถยนต์ทั้ง 2 กะ ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า สำโรง จ.สมุทรปราการ และโรงงานประกอบรถยนต์  โตโยต้า บ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2563  ขณะที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา นั้นจะกลับมาเริ่มเปิดสายการผลิตอีกครั้งในวันที่ 25 พฤษภาคม 2563
โรงงานโตโยต้า "สำโรง - บ้านโพธิ์" กลับมาลุย 2 กะ

 

ทั้งนี้ การเปิดสายการผลิตรถยนต์ของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง จะดำเนินการภายใต้แนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานเป็นสำคัญ ซึ่งบริษัทฯ ได้มีการกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในบริษัทฯ อย่างเคร่งครัด 


ไม่ว่าจะเป็น  การเพิ่มรอบการทำความสะอาดพื้นที่ปฏิบัติงาน การให้พนักงานเว้นระยะห่าง (Social Distance) การให้พนักงานตรวจเช็คสุขภาพและหมั่นรักษาสุขอนามัยส่วนตัวอยู่เสมอ การลดจุดสัมผัสต่าง ๆ ในพื้นที่โรงงานและสำนักงาน การจัดรอบรถโดยสารเพื่อลดความหนาแน่นระหว่างการเดินทาง การกำหนดมาตรการการใช้พื้นที่พักผ่อน โรงอาหาร และห้องน้ำ หรือการกำหนดให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) เป็นต้น
 

 

 “ผมต้องขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงสำหรับการสนับสนุนและความพยายามของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ทั้งพนักงานโตโยต้าและบรรดาผู้ผลิตชิ้นส่วนของเรา ที่ทำให้เราสามารถกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้งได้อย่างราบรื่นและปลอดภัย นอกจากนี้ผมยังต้องขอขอบคุณลูกค้าโตโยต้าทุกคนสำหรับความเชื่อมั่นที่มีให้กับผลิตภัณฑ์ของเราเสมอมา ทั้งนี้ สวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานโตโยต้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเราทุกคนถือเป็นสิ่งที่โตโยต้าให้ความสำคัญ และความคำนึงถึงเป็นอันดับแรก ดังนั้นเราทุกคนจะยังคงดำเนินงานภายใต้แนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด  เพื่อผ่านช่วงเวลาอันท้าทายนี้ไปด้วยกัน”นาย มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว