ยื่นทบทวนสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน” ไม่ขยายเวลา คลังย้ำปิดเที่ยงคืน 10 พ.ค.

10 พ.ค. 2563 | 13:33 น.

​​​​​​​ กระทรวงการคลัง ย้ำ ยื่นทบทวนสิทธิ์ปิดเที่ยงคืนนี้  ไม่มีขยายเวลาออกไปอย่างแน่นอน แจ้งให้ผู้ขอรับเงินเยียวยา 5,000 ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ และกดยกเลิกโดยไม่ตั้งใจรีบลงทะเบียน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะปิดการรับเรื่องยื่นทบทวนสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันนี้(10 พ.ค.63) เวลา 24.00 น. โดยไม่มีการขยายเวลาออกไป

 

กระทรวงการคลังจึงขอให้ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์และไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ หรือผู้ที่กดยกเลิกลงทะเบียนโดยไม่เจตนา ให้แจ้งขอทบทวนสิทธิ์ โดยกดปุ่มสีม่วงทบทวนสิทธิ์ได้ตามเวลาที่กำหนด และจากนั้นระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิ์ข้อมูลโดยเร็วที่สุด

 

 เปิด 2 กลุ่มต้องรีบยื่นทบทวนสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

ยื่นทบทวนสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน” ไม่ขยายเวลา คลังย้ำปิดเที่ยงคืน 10 พ.ค.


 

สำหรับผู้ที่ต้องรับเข้าไปยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้ทันเวลา 24.00 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 จะประกอบด้วย 2 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มแรก คือ ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท และไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ 

กลุ่มที่สอง ได้แก่ ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่เจตนา

 

กระทรวงการคลังเปิดให้เข้าไปขอยื่นทบทวนสิทธิ์ ทั้งสองกลุ่มต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แล้วให้กดปุ่มสีม่วง ที่เขียนว่า ยื่นทบทวนสิทธิ์(สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิหรือผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียน) เมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะต้องกรอกข้อมูล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

 

เมื่อยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิ์โดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันมียอดจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบที่จะได้รับเงินแล้ว 13.9 ล้านคน และทางกระทรวงตั้งเป้า เร่งตรวจสอบให้เสร็จ สรุปผลได้ทั้งหมด 99% ภายในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ส่วนการโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนในสัปดาห์นี้ คลังตั้งเป้าหมายจะโอนให้ได้อีก 2.4 ล้านคน ทำให้มีผู้รับเงินจากโครงการเราไม่ทิ้งกันทั้งสิ้น 13.4 ล้านคน และหลังจากนี้ยังจะมีผู้ได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง จากกลุ่มที่มาให้ข้อมูลประกอบอาชีพเพิ่มเติมอีก 4-5 แสนคน และกลุ่มผู้ขอทบทวนสิทธิ์ที่ผ่านการตรวจสอบ