เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม

10 พฤษภาคม 2563

ผู้ว่า“อัศวิน” ห่วงอากาศร้อน ขยายเวลาเปิดตลาดนัดจตุจักรถึง 1 ทุ่ม ตีเส้นเว้นระยะห่างหน้าร้านค้าทุกร้าน ลดความแออัด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมทั้งแจกแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ผู้ค้าภายในตลาดนัดจตุจักร ว่า กรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการตลาดที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครทั้ง 11 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.63 ในส่วนของตลาดนัดจตุจักรได้เริ่มเปิดบริการตลาดต้นไม้ตั้งแต่วันอังคารที่ 5 พ.ค.63

 

เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม

 

สำหรับตลาดนัดจตุจักรในวันเสาร์และอาทิตย์ ได้เริ่มเปิดให้บริการเมื่อวาน (9 พ.ค.63) เป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. มีร้านค้าเปิดจำหน่ายสินค้าประมาณ 2,000 ร้าน มีผู้มาใช้บริการประมาณ 17,000 คน จากการตรวจสอบพบว่า ผู้มาใช้บริการตลาดนัดจตุจักรส่วนใหญ่จะมาจับจ่ายสินค้าที่ในช่วงเวลาบ่ายๆ เย็นๆ 

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน เพื่อให้ประชาชนมีเวลาจับจ่ายสินค้าเพิ่มขึ้นและให้ผู้ค้าได้มีเวลาจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น กรุงเทพมหานครจึงขยายเวลาเปิดทำการค้าภายในตลาด จากเดิมที่ปิดเวลา 18.00 น. จะขยายเวลาปิดเป็นเวลา 19.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับปัญหาที่เป็นห่วงพี่น้องประชาชนในวันนี้ คือเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมภายในตลาด ซึ่งยังไม่ดีเท่าที่ควร เพื่อลดความแออัดระหว่างการรอเข้าใช้บริการในร้านค้า และกระตุ้นเตือนใจประชาชนในเรื่องการเว้นระยะห่าง ได้มอบหมายสำนักการจราจรและขนส่ง ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการขีดสีตีเส้นเว้นระยะห่างบริเวณหน้าร้านค้า ทุกร้านค้า ทุกโครงการภายในตลาดนัดจตุจักร 

โดยจะเข้าดำเนินการเย็นวันนี้ (10 พ.ค.63) ภายหลังจากที่ปิดตลาดแล้ว เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ จากนั้นในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ค.63) จะจัดกิจกรรม Big Cleaning ภายในตลาดนัดจตุจักร เพื่อพัฒนาทำความสะอาดตลาดอีกด้วย

 

เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม

 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอเน้นย้ำผู้มาใช้บริการตลาดนัด ทั้งในส่วนของผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า ให้ปฏิบัติตาม 3 มาตรการหลักด้านความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนด ได้แก่

1.สวมหน้ากากอนามัย

2.เว้นระยะห่างทางสังคม 1.5 เมตร 

 

เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม

 

3.ล้างมือบ่อยๆ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และความปลอดภัยของทุกคน แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคจะดีขึ้น แต่เราจะประมาทไม่ได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยที่กรุงเทพมหานครกำหนดในการใช้บริการตลาดนัดอย่างเคร่งครัด

 

เอาใจนักช็อป ตลาดนัดจตุจักรเปิดถึง1ทุ่ม