ซาลอนห้างร้านอาหาร”ลพบุรี”อยู่ในแถว

10 พ.ค. 2563 | 08:00 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ และสถานที่จัดกิจกรรมตามมาตรการผ่อนปรน

วันที่ 8 พฤษภาคม 63 เวลา 14.00 น. นายสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการ และสถานที่จัดกิจกรรมที่ผ่อนปรนตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด(พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ. ศ. 2548 ฉบับที่ 6 โดยได้สุ่มลงตรวจร้านเสริมสวย ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และสนามกีฬา ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

 

ซาลอนห้างร้านอาหาร”ลพบุรี”อยู่ในแถว

 

 ทั้งนี้ จังหวัดลพบุรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจติดตาม และแนะนำการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เพื่อดำเนินการติดตามและให้คำแนะนำ แก่สถานประกอบการและสถานที่จัดกิจกรรม โดยนำข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ. ศ. 2548 ฉบับที่ 5 และฉบับที่ 6 รวมถึงคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(ศบค.) ที่ 2/2563 ไปชี้แจงให้เจ้าของสถานประกอบการและเจ้าหน้าที่สถานที่จัดกิจกรรมได้รับทราบและปฏิบัติตาม


ซาลอนห้างร้านอาหาร”ลพบุรี”อยู่ในแถว

ซาลอนห้างร้านอาหาร”ลพบุรี”อยู่ในแถว

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า จากข้อกำหนดตามมาตรา 9 ฉบับที่ 5 และฉบับที่ 6 รวมถึงคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ 2/2563 การผ่อนคลายกิจกรรมบางประเภท จังหวัดลพบุรีได้เพิ่มความเข้มข้ม ให้คณะทำงานลงพื้นที่เพื่อชี้แจงมาตรการ รับทราบ และถือปฏิบัติ

 

จากการสุ่มตรวจสถานประกอบการและสถานที่จัดกิจกรรม ในเขตอำเภอเมืองลพบุรี ครั้งนี้ คิดว่าทั้งประชาชนและผู้ประกอบการเริ่มมีความเข้าใจ และปฏิบัติตามข้อกำหนด ซึ่งหากมีการปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด รัดกุม คาดว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จะหมดไปโดยเร็ว..

 

ซาลอนห้างร้านอาหาร”ลพบุรี”อยู่ในแถว