ปิดยื่นทบทวนสิทธิ์ “เราไม่ทิ้งกัน” ขอรับเงินเยียวยาเที่ยงคืน 10 พ.ค.

09 พ.ค. 2563 | 15:20 น.

เปิด 2 กลุ่มต้องรีบยื่นทบทวนสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ภายในเที่ยงคืนวันที่  10 พ.ค.นี้

กรณีกระทรวงการคลังจะปิดรับยื่นทบทวนสิทธิ์ เพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 เวลา 24.00 น.

 

สำหรับผู้ที่ต้องรับเข้าไปยื่นขอทบทวนสิทธิ์ ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ให้ทันเวลา 24.00 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2563 จะประกอบด้วย 2 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มแรก คือ ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท และไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบ 

กลุ่มที่สอง ได้แก่ ผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียนโดยไม่เจตนา

 

กระทรวงการคลังเปิดให้เข้าไปขอยื่นทบทวนสิทธิ์ ทั้งสองกลุ่มต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com แล้วให้กดปุ่มสีม่วง ที่เขียนว่า ยื่นทบทวนสิทธิ์(สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิหรือผู้ที่ยกเลิกการลงทะเบียน) เมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะต้องกรอกข้อมูล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน วัน เดือน ปีเกิด

 

เมื่อยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วระบบจะมีการตรวจสอบข้อมูล หรือส่งผู้พิทักษ์สิทธิลงพื้นที่ตรวจสอบสิทธิ์โดยเร็วที่สุด

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ยืนยันว่าจะไม่มีการขยายระยะเวลาการยื่นทบทวนสิทธิ์ ออกไปอย่างแน่นอน


 

ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 มีผู้ผ่านเกณฑ์การตรวจสอบที่จะได้รับเงินแล้ว 13.9 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังตั้งเป้าหมายเร่งตรวจสอบให้เสร็จ สรุปผลได้ทั้งหมด 99% ภายในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้

 

ส่วนการโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียน กระทรวงการคลังตั้งเป้าหมายจะโอนให้ได้อีก 2.4 ล้านคนในสัปดาห์หน้า ทำให้มีผู้รับเงินจากโครงการเราไม่ทิ้งกันทั้งสิ้น 13.4 ล้านคน และหลังจากนี้ยังจะมีผู้ได้รับสิทธิเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง จากกลุ่มที่มาให้ข้อมูลประกอบอาชีพเพิ่มเติมอีก 4-5 แสนคน และกลุ่มผู้ขอทบทวนสิทธิ์ที่ผ่านการตรวจสอบ