www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเช็กตรวจสอบผลการโอนเงิน 15 พ.ค.นี้

09 พ.ค. 2563 | 02:20 น.

เตรียมตัวให้พร้อม www.เยียวยาเกษตรกร.com ของ ธ.ก.ส. เปิดให้เกษตรกร 10 ล้านคน ตรวจสอบผลการโอนเงิน ผ่านเว็บไซต์ได้ตั้งแต่ 15 พ.ค.นี้

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)จะเปิดให้เกษตรกร 10 ล้านรายที่ได้สิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร 15,000 บาท ตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามมติคณะรัฐมนตรี 28 เมษายน 2563 ตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาเกษตรกรของแต่ละรายผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 นี้

 

รายงานข่าวจากธ.ก.ส.เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า ธ.ก.ส.อยู่ระหว่างทยอยนำข้อมูลเกษตรกรที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงการคลัง เข้าระบบของธนาคาร เพื่อเตรียมโอนเงินเข้าบัญชี ซึ่งจะเริ่มทยอยโอนเงินให้เกษตรกรแต่ละรายในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

 

www.เยียวยาเกษตรกร.com เปิดเช็กตรวจสอบผลการโอนเงิน 15 พ.ค.นี้


 

ธ.ก.ส.ได้จัดทำเมนูตรวจสอบผลการโอนเงิน ไว้ในเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com ให้ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร ทั้งในส่วนของเกษตรกรที่มีบัญชีเงินฝากกับธ.ก.ส. และเกษตกรที่ไม่มีบัญชีเงินฝากของธ.ก.ส. สามารถเข้าไปตรวจสอบผลการโอนเงินเยียวยาเกษตกร สีเหลือง ได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563

 

อย่างไรก็ตามปัจจุบันเมนู ตรวจสอบผลการโอนยังไม่เปิดให้บริการ หากเกษตรกรรายใดกดเข้าไปแล้ว มีข้อความขึ้นว่า ยังไม่มีข้อมูลการโอนเงินก็ไม่ต้องตกใจ เพราะเมนูนี้จะเปิดในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เช่นกัน